Kinh nghiệm lái xe, hướng dẫn lái xe an toàn, hướng dẫn lái xe cho tài mới - Trang 2

x
Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

17/01/2023 08:26:00 PM
Các kỹ thuật đánh lái xe ô tô là một trong những yếu tố quan trọng mà mỗi tài xế cần phải nắm bắt. Rất nhiều tài xế mới vẫn đang loay hoay đối với cách đánh lái xe khi vào cua. Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn sau của banbanxe.vn để nắm thêm cách đánh lái như thế nào là an toàn khi ô tô vào cua
Cách tấp xe vào lề nhanh chóng, dễ dàng bạn cần biết

Cách tấp xe vào lề nhanh chóng, dễ dàng bạn cần biết

15/01/2023 10:24:00 PM
Đối với người lái xe, cách tấp xe, đỗ xe là những điều quan trọng cần phải biết. Tuy nhiên sẽ có rất nhiều người mới tập lái chưa biết rõ về các kỹ thuật cơ bản này.
Điểm mù ô tô là gì? Mẹo khắc phục điểm mù ô tô khi lái xe

Điểm mù ô tô là gì? Mẹo khắc phục điểm mù ô tô khi lái xe

14/01/2023 08:45:00 PM
Rất nhiều vụ tai nạn giao thông diễn ra là do tài xế bị mất tầm nhìn hay không quan sát được. Điểm mù trong giao thông vô cùng nguy hiểm, có thể gây ra án mạng bất cứ lúc nào. Vậy điểm mù ô tô là gì? cách khắc phục điểm mù trên ô tô, hãy theo dõi bài viết sau của sanbanxe.vn
 
Hướng dẫn vệ sinh ô tô tại nhà, bạn nên tham khảo

Hướng dẫn vệ sinh ô tô tại nhà, bạn nên tham khảo

22/12/2022 02:55:50 AM
Qua một thời gian dài sử dụng, khoang nội thất có thể bám rất nhiều bụi bẩn và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong xe. Tuy nhiên, đa số mọi người thường chỉ vệ sinh ngoại thất mà bỏ qua khu vực nội thất. Vì vậy, trong bài viết này, sanbanxe.vn sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh ô tô tại nhà đơn giản, nhanh chóng. Cùng tham khảo tại đây!
Cách thay ắc quy xe ô tô tại nhà với các bước đơn giản

Cách thay ắc quy xe ô tô tại nhà với các bước đơn giản

08/06/2022 09:12:00 PM
Ắc quy ô tô là công cụ tích trữ điện năng để vận hành các thiết bị radio, điều hòa, hệ thống đèn trên ô tô, hệ thống đánh lửa để khởi động xe. Nhưng bỗng nhiên ngày đó bạn cố hết sức khởi động xe mà vẫn không được mặc dù cho bạn đã tiếp nguồn điện cho ắc quy thì việc cần làm lúc này là thay ắc quy ô tô. Vậy cách thay ắc quy xe ô tô đúng tiêu chuẩn là như thế nào? Ắc quy ô tô bao lâu thì cần thay? Sanbanxe.vn sẽ giải đáp chính xác câu hỏi này ở nội dung sau cho bạn nhé.
 
Cách tính biển số xe đẹp đem lại nhiều may mắn cho chủ xe

Cách tính biển số xe đẹp đem lại nhiều may mắn

06/06/2022 09:30:00 PM
Biển số xe đẹp luôn được những người “sành xe” với mức giá “trên trời” và đôi khi nó còn cao hơn giá trị chiếc xe ô tô bạn mua.Vậy biển số xe đẹp là như thế nào? Cách tính biển số xe đẹp là gì? Cùng sanbanxe.vn hóa giải những câu hỏi này ở nội dung sau nào.
 
Giải đáp các loại biển báo giao thông tại Việt Nam và ý nghĩa các loại biển báo

Giải đáp các loại biển báo giao thông tại Việt Nam và ý nghĩa các loại biển báo

05/06/2022 09:41:00 PM
Cùng với cảnh sát giao thông thì biển báo giao thông chiếm một vị trí quan trọng không kém để duy trì tình hình trật tự, an toàn giao thông tại Việt Nam. Từ đó giúp phương tiện, người tham giao thông được lưu hành một cách bình thường, hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông. Vậy có mấy loại biển báo giao thông? Ý nghĩa các biển báo giao thông là gì? Cùng sanbanxe.vn tìm hiểu nào.
 
lái xe trong điều kiện mưa to, đường ngập

Tài xế nên chú ý gì khi lái xe trong điều kiện mưa to, đường ngập

02/06/2022 09:16:00 PM
Trong vài ngày vừa qua, hiện tượng mưa lớn đã gây ngập nước ở một số khu vực phía Bắc. Vì vậy những tài xế điều khiển xe ô tô ở các khu vực này cần biết các kinh nghiệm ở bài viết sau để khi lái xe cẩn thận, tránh dẫn đến các tai nạn, rủi ro không ai mong muốn.
 
10 mẹo xử lý khi ô tô bị ngập nước bạn cần biết

Các mẹo xử lý khi ô tô bị ngập nước

31/05/2022 11:11:00 PM
Thời điểm hiện nay có một số tỉnh phía Bắc rơi vào tình trạng mưa to và đường bị ngập nước lớn. Các phương tiện như ô tô thường xuyên phải lội nước và rất bất tiện trong việc di chuyển. Nếu tài xế không biết các mẹo lái xe ô tô qua đường bị ngập nước hay mẹo xử lý khi ô tô bị ngập nước thì xe dễ bị nước tràn vào động cơ gây ra nhiều hư hại nghiêm trọng. Vậy bài viết sau sẽ chỉ cho bạn ngay cách xác định xe bị ngập nướccác mẹo xử lý khi ô tô bị ngập nước như thế nào?
 
Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu biển số xe ô tô nhanh nhất

Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu biển số xe ô tô nhanh nhất

25/04/2022 03:08:00 AM
Nhận thấy nhu cầu về tra cứu biển số xe ô tô, tìm tên chủ xe qua biển số xe nhằm nhiều mục đích khác nhau. Cho nên sanbanxe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu biển số ô tô đơn giản qua hai cách sau đây.
Quy định về mức phạt quá tốc độ xe ô tô 2022 mà bạn nên biết

Quy định về mức phạt quá tốc độ xe ô tô 2022 mà bạn nên biết

21/04/2022 03:42:00 AM
Theo thông báo chính thức, từ năm 2022, phương tiện xe cơ giới như ô tô khi chạy vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt theo điều luật quy định mới. Vậy quy định về tốc độ xe ô tô mới nhất mức phạt đó là bao nhiêu? Hãy cùng sanbanxe.vn tìm hiểu chi tiết để đi lái xe an toàn hơn nhé.
Tổng hợp 4 cách tra cứu phạt nguội ô tô bạn nên biết

Tổng hợp 4 cách tra cứu phạt nguội ô tô bạn nên biết

18/04/2022 09:41:00 PM
Phạt nguội khi vi phạm giao thông khá đã quá phổ biến trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Tại nước ta, hình thức này có hiệu lực từ năm 2014. Nhưng đến nay không phải người nào cũng biết cách check phạt nguội tô tô. Đừng lo vì bài viết sẽ giúp đỡ bạn.
 
Cập nhật quy định mới trong năm 2022 về thi bằng lái xe ô tô

Cập nhật quy định mới trong năm 2022 về thi bằng lái xe ô tô

08/02/2022 02:24:00 AM
Kể từ năm 2022, các quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe ô tô sẽ có vài sự thay đổi mà công dân khi muốn thi bằng lái cần lưu ý. Ngoài việc bổ sung thêm các nội dung thi mới, môn học mới… thì việc giám sát, quản lý quy trình học lái xe ô tô của các học viên cũng thắt chặt nghiêm khắc hơn trước nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị giám sát hiện đại. Tiếp theo là một số quy định mới mà mọi người cần lưu ý:
 
Lốp ô tô không cân bằng rất nguy hiểm cho người điều khiển

4 dấu hiệu nhận biết lốp xe hơi không cân bằng

05/01/2022 08:37:00 PM
Lốp xe hơi không cân bằng có thể do các nguyên nhân như: lốp mòn không đều, rung vô lăng, tiếng ồn…Do đó, tài xế cần biết các “bệnh” của lốp xe không cân bằng để có giải pháp khắc phục.
Vi phạm nồng đồ cồn khi lái xe -  hình ảnh minh họa

Cập nhật mức phạt nồng độ cồn tài xế cần chú ý trong dịp Tết 2022

30/12/2021 10:36:00 PM
Lái xe khi đã uống qua rượu bia là nguyên nhân lớn nhất của nhiều vụ tai nạn vừa qua, nhất là dịp Tết sắp tới mọi người càng phải chú ý. Bên cạnh đó hành vi lái xe tham gia giao thông mà trong máu hay hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định của pháp luật sẽ bị xử phạt rất nặng. Vậy mức phạt này cụ thể như thế nào?
 
Xử lý nhanh kính xe ô tô bị mờ do sương mù hay trời mưa

Xử lý nhanh kính xe ô tô bị mờ do sương mù hay trời mưa

10/12/2021 08:40:00 AM
Tình trạng kính lái ô tô, kính cửa hai bên xe bị mờ do trời mưa hay sương mù ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái và hành khách bên trong. Điều này cần phải xử lý kịp thời.
 
GPLX

Khi đổi giấy phép lái xe ô tô cần chú ý thủ tục và mức chi phí nào?

08/12/2021 08:45:00 PM
Khi giấy phép lái xe ô tô sắp hết hạn hay bị mất, bị rách,... thì người lái cần phải đổi giấy phép lái xe kịp thời nếu không muốn thi lại. Sau đây là thông tin cần chú ý về thủ tục, chi phí đổi giấy phép lái xe ô tô năm 2021.
 
Thói quen tắt máy sau khi dừng xe có gây ảnh hưởng cho xe ô tô?

Thói quen tắt máy sau khi dừng xe có gây ảnh hưởng cho xe ô tô?

08/12/2021 08:41:00 PM
Nhiều người lái hiện nay thường quen tay tắt động cơ ngay sau khi thực hiện dừng xe, nhiều người cho rằng hành vi này sẽ gây hại cho xe về lâu dài. Nhưng với công nghệ ô tô ngày càng hiện đại thì việc tắt máy này có gây ảnh hưởng gì nhiều không? Để giải đáp vấn đề này, chúng tôi sẽ giải đáp với một số vấn đề sau đây.
Những chú ý quan trọng khi phụ huynh lái xe có con nhỏ

Những chú ý quan trọng khi phụ huynh lái xe có con nhỏ

08/12/2021 02:48:00 AM
Các ông bố bà mẹ ngày nay thường gấp gáp, bận rộn với công việc mà không để ý khi điều khiển ô tô. Vụ việc tại nạn giao thông ở Thái nguyên như lời cảnh tỉnh. Vậy đầu là chú ý quan trọng trước vụ việc này?
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây