Sàn bán xe | Kênh thông tin về giá xe ô tô mới cũ Uy tín tại Việt Nam

https://sanbanxe.vn


Xe BMW công bố công nghệ thú vị - Công nghệ đổi màu sơn ngoại thất

Tại triển lãm nổi tiếng CES 2022 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ, hãng xe hơi đẳng cấp BMW đã đem tới một màn trình diễn ảo diệu của một chiếc xe hơi SUV iX sở hữu diện mạo ngoại thất độc đáo với tính năng đổi màu xe chỉ trong tích tắc nhờ thao tác một nút bấm rất đơn giản.
Xe BMW công bố công nghệ thú vị - Công nghệ đổi màu sơn ngoại thất
Hãng cho biết, chiếc SUV có thể đổi màu này đang được bao phủ bên ngoài bởi một lớp "mực" có tên gọi là E Ink cho phép toàn bộ ngoại thất xe chuyển đổi từ màu đen sang màu trắng hoặc toàn bộ các biểu màu nằm giữa. Công nghệ này bản chất này được lấy từ ý tưởng về các thiết bị đọc sách điện tử có khả năng chuyển đổi nhanh chóng giữa màu trắng - màu đen tùy theo tâm trạng người đọc. BMW cũng áp dụng tương tự ý tưởng này dựa vào các điều kiện thời tiết để biến đổi màu sơn xe.
 
Cong nghe doi mau son tren xe BMW

Theo BMW, chiếc xe sở hữu công nghệ này có thể chuyển màu theo nhu cầu điều chỉnh của người dùng hay tự động chuyển đổi màu ngoại thất theo điều kiện thời tiết, ví dụ như thành màu trắng vào mùa hè và chuyển sang màu đen vào mùa đông để đem tới nhiệt độ thích hợp cho khoang cabin.

Công nghệ BMW E Ink vận hành với công nghệ điện quang nên khi có các tín hiệu điện truyền dẫn, các sắc tố màu sẽ có mặt trên bề mặt thân xe làm đổi màu. Do đó chỉ cần một chút điện năng để khởi động sự đổi màu thay vì duy trì bền vững một màu sắc, công nghệ này được thiết kế với mức tiêu tốn năng lượng điện rất nhỏ. Tổng thể không làm ảnh hưởng đến vận hành của chiếc xe.
 
Xe BMW công bố công nghệ thú vị - Công nghệ đổi màu sơn ngoại thất

Dĩ nhiên, bề mặt ngoài của xe ô tô sẽ được hãng chế tạo đặc biệt với nhiều tấm "giấy" ePaper riêng thích hợp nhất với vóc dáng tổng thể của xe để đảm bảo bộ khung bên ngoài khi nhìn vào không có điểm tì vết. Cũng do sự phức tạp trong việc chế tạo và hệ thống này mới chỉ được xem là dự án thử nghiệm của BMW mà thôi.

=>> Tham khảo thêm:   Bảng giá xe BMW mới và đầy đủ nhất  

=>> Tham khảo thêm:   Cập nhật thường xuyên nhanh nhất bảng giá xe BMW
 
Cong nghe doi mau son tren xe BMW
 
Frank Weber - đứng đầu bộ phận phát triển của hãng xe BMW cho rằng: "Trong tương lai gần, các loại trải nghiệm kỹ thuật số chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở màn hình. Sẽ càng ngày càng có nhiều sự phối hợp thú vị giữa thực và ảo. Đối với BMW iX Flow, chúng tôi đang cố gắng làm diện mạo ngoại thất xe trở nên sống động hơn bao giờ hết".

BMW cũng chưa nói rõ liệu lớp phủ ngoài ấn tượng này có thể hiển thị chữ giống như trên thiết bị đọc sách điện tử hay không, nhưng hãng cho biết mẫu xe này có thể truyền thông tin về trạng thái nháy sáng hoặc trạng thái sạc trong bãi đỗ xe để giúp người dùng dễ tìm thấy.

=>> Xem thêm giá xe ô tôtin tức ô tô tại Sàn bán xe
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây