Sàn bán xe | Kênh thông tin về giá xe ô tô mới cũ Uy tín tại Việt Nam

https://sanbanxe.vn


Cách căn đường chuẩn xác khi điều khiển ô tô bạn cần biết

Cách căn đường khi điều khiển ô tô là một kỹ năng cơ bản mà bất cứ người tài xế nào cũng nên trang bị cho mình.  Kỹ năng này có thể giúp cho bạn có thể tránh khỏi một vài va chạm không đáng có và có thể cải thiện khả năng lái xe của bạn nhiều hơn. Cùng sanbanxe.vn tìm hiểu thêm qua bài viết sau

Cách căn đầu xe ô tô

Cách căn đường đúng khi điều khiển ô tô bạn cần biết

Cách căn đầu xe ô tô


Để giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, người lái nên tìm một xe đang đậu để làm mốc cho mình. Sau đó sẽ cho xe chuyển động từ từ về phía sau xe đó cho đến khi khoảng cách giữa hai xe là 0,5m thì dừng xe. Tài xế cũng có thể ra khỏi xe để kiểm tra khoảng cách an toàn của phương tiện mình. Bên cạnh đó, con số này cũng là con số khoảng cách tiêu chuẩn khi hai xe di chuyển trên đường và cùng chiều.

Khi kẹt xe, khoảng cách 1m là khoảng cách hợp lý giữa xe trước và xe trước. Vì nếu hẹp quá sẽ có nguy cơ xảy ra va chạm. Và nếu xa quá, rất dễ bị các xe máy khác chen ngang.

 

Xem thêm: 

 

Cách căn đầu xe khi lùi

Phần đầu xe bên phải cũng là một điểm gây khó khăn cho những người mới lái xe hoặc những người ít lái xe. Người điều khiển xe thường lùi khá xa, vì sợ va chạm với các phương tiện đi bên phải như xe máy, xe đạp. Để khắc phục và cải thiện điều này, bạn có thể nhờ một người đứng ở đèn pha bên phải của ô tô.

Sau đó, hãy ghi nhớ khoảng cách này để bạn có thể duy trì khoảng cách phù hợp với các phương tiện khác trên đường. Bạn có thể dùng giấy màu dán ở góc nắp ca-pô nếu cần để ghi nhớ. Mẹo này cũng có thể áp dụng trong trường hợp cặp cua, giúp xe bạn không bị lạng lách gây hư hỏng lốp và bánh xe.

Cách căn đầu xe phía trước

Cách căn đầu xe phía trước
Cách căn đầu xe phía trước

 

Khoảng cách an toàn giữa 2 xe phía trước và xe phía sau ít nhất phải tương đương với quãng đường xe đi được trong vòng 2 giây với điều kiện đường xá tốt. Nếu đường xấu hoặc thời tiết xấu hơn, bạn nên dự tính khoảng cách an toàn dài hơn.

Tất cả các phương tiện đều có điểm mù nhất định, phổ biến nhất là điểm mù nằm ở phía trước xe. Do phần đầu xe nhô ra khá nhiều so với người lái nên việc kiểm soát tầm nhìn phía trước xe sẽ tương đối khó khăn với người mới lái.

Chọn một mốc cố định đặt trước đầu xe như biển báo, cột điện,… Nếu sau 3 giây, xe di chuyển đến mốc này thì khoảng cách được duy trì an toàn. Tập dần sẽ giúp người lái giữ khoảng cách chuẩn với các xe xung quanh. Chú ý không đi sát đuôi xe phía trước, nhất là trên đường cao tốc vì rất dễ xảy ra va chạm, tai nạn.

 

Xem thêm:

 

Cách căn xe đường hẹp

Ở đoạn đường hẹp, tài xế lái xe bên phần đường rộng hơn nên chủ động dừng xe, nhường đường cho xe ngược chiều. Không tranh chấp, giành giật trước gây cản trở giao thông. Và khi dừng nhường đường cho xe ngược chiều thì nên dừng gọn, sát vào lề bên phải để các phương tiện ở làn chiều di chuyển dễ dàng hơn. Ngoài ra, người lái không nên sang số mà nên giữ vô lăng để điều khiển chính xác.

Cách căn xe ô tô bên phải

Để căn chỉnh chính xác cho ô tô chạy bên phải, cần đo giao điểm giữa vạch kẻ từ mép trước của xe sau với vạch từ bánh xe bên phải của ô tô. Dựa vào điểm giao nhau này, người lái sẽ dễ dàng căn chỉnh khoảng cách, tránh va chạm với xe chạy bên phải.
 

Cách căn xe ô tô bên phải
Cách căn xe ô tô bên phải


Một cách khác để quan sát xe bên phải là xem xe của họ cách dải phân cách bao xa, liếc nhìn gương chiếu hậu hoặc đi theo đường bánh xe tưởng tượng nêu trên để xem mép xe mình cách dải phân cách bao xa. suy ra hành trình của xe. Bạn và tôi có giao nhau không?
 

Xem thêm:

 

Cách căn xe 7 chỗ

Nếu là xe 7 chỗ, thường tài xế sẽ thấy xe 2 bánh che tới mép biển số. Mép dưới biển số xe 7 chỗ hay mép trên biển số xe 4 chỗ là mình cách họ khoảng 1m, bánh sau của họ cách họ khoảng 2m.

Nhìn thấy bánh xe họ hạ cánh được khoảng 3 m. Nếu chạy ngoài đường lúc đông đúc, kẹt xe thì giữ khoảng cách một mét xem sát mép dưới biển số xe 7 chỗ hay mép trên biển số xe 4 chỗ khiến xe máy không vào được. Nếu ai đó đang đỗ phía sau ô tô và cần quay đầu lại, họ nên lùi lại khi nhìn thấy bánh sau của ô tô trước.

 

Xem thêm:
 

Tác giả: Phú Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây