Sàn bán xe | Kênh thông tin về giá xe ô tô mới cũ Uy tín tại Việt Nam

https://sanbanxe.vn


Giải đáp các loại biển báo giao thông tại Việt Nam và ý nghĩa các loại biển báo

Cùng với cảnh sát giao thông thì biển báo giao thông chiếm một vị trí quan trọng không kém để duy trì tình hình trật tự, an toàn giao thông tại Việt Nam. Từ đó giúp phương tiện, người tham giao thông được lưu hành một cách bình thường, hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông. Vậy có mấy loại biển báo giao thông? Ý nghĩa các biển báo giao thông là gì? Cùng sanbanxe.vn tìm hiểu nào.
 

Tổng hợp các loại biển báo giao thông đường bộ và ý nghĩa của nó

Theo phân loại mới nhất thì tại Việt Nam đang triển khai hệ thống 5 loại biển báo giao thông gồm: biển cấm, biển hiệu lệnh, biển báo nguy hiểm, biển chỉ dẫn và một vài biển phụ khác. Cùng đi vào chi tiết ý nghĩa các loại biển báo giao thông để nhận biết rõ hơn nào.
 

Biển báo cấm

Hầu hết các loại biển báo cấm đều có đặc điểm là viền đỏ, nền trắng, trên nền trắng có hình đen thể hiện điều cấm. Đồng thời hạn chế đi lại của phương tiện cơ giới, thô sơ, người đi bộ.
Bien Bao Cam sàn bán xe

Hiệu lực của các biển báo cấm có thể có giá trị trên tất cả các làn đường, hoặc chỉ trên một hoặc một số làn đường một chiều. Các làn đường phải đánh dấu riêng biệt bằng vạch dọc trên bề mặt xe. Trường hợp biển báo chỉ giới hạn trên một số làn đường thì chúng ta phải đi theo biển báo phụ số 504 đặt ngay dưới biển báo chính.

Biển báo cấm chỉ những điều cấm. Chủ xe phải tuân thủ những điều cấm do biển báo chỉ dẫn. Nhóm biển báo cấm sẽ gồm 39 loại, được đánh số từ biển 101 đến biển 139.

 

Biển báo nguy hiểm

Đây là loại biển báo giao thông đường bộ có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền vàng, trên biển có hình vẽ đen mô tả một sự việc cảnh báo nào đó nhằm báo cho người đi đường biết tính chất nguy hiểm trên đường để có các giải pháp phòng ngừa, xử trí. Nhóm biển báo này gồm 47 kiểu, được đánh số từ 201 đến 247.
Biển báo nguy hiểm

Biển hiệu lệnh

Nhóm biển báo giao thông này có dạng hình tròn, nền màu xanh với hình vẽ trắng. Chúng đưa ra hiệu lệnh mà người đi trên đường phải thực hiện. Chẳng hạn như: đi thẳng, đi vòng sang phải, chạy chậm hơn…
Biển hiệu lệnh

 
Biển hiệu lệnh dùng để báo các hiệu lệnh cho người sử dụng đường bộ phải thi hành. Biển hiệu lệnh sẽ gồm 10 kiểu được đánh số từ biển số 301 đến biển số 310.

Biển chỉ dẫn

Nhóm biển báo này có dạng hình vuông hay hình chữ nhật, nền màu xanh, hình vẽ trắng. Biển chỉ dẫn này dùng để chỉ dẫn hướng đi hoặc những điều cần biết nhằm thông báo cho người đi đường biết các định hướng cần thiết hoặc điều có ích khác, đồng thời có tác dụng khiến việc điều khiển và hướng dẫn giao thông trên con đường được thuận lợi, đảm bảo an toàn di chuyển.
 
Biển hiệu lệnh

Nhóm biển chỉ dẫn này gồm có 48 kiểu được đánh số từ biển số 401 đến biển số 448.

Biển báo phụ

Biển báo phụ có hình vuông hay hình chữ nhật, viền màu đen, nền màu trắng, hình vẽ màu đen. Biển báo này thường nằm dưới các biển báo chính để bổ sung làm rõ ý nghĩa biển chính. Biển phụ thường đặt kết hợp với các biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh, biển báo cấm và biển chỉ dẫn nhằm bổ sung để hiểu rõ hơn tính chất của các biển chính.
Biển báo phụ

Biển phụ sẽ gồm 10 kiểu đánh số thứ tự từ 501 đến biển số 510.

Vạch kẻ đường

Vạch kẻ đường được coi là một trong các loại biển báo giao thông nhằm điều khiển giao thông trên đường. Giúp đảm bảo khả năng lưu thông của các xe cũng như an toàn cho người điều khiển phương tiện giao thông. Vạch kẻ đường cũng có 2 loại là vạch kẻ đường dạng nằm đứng và vạch kẻ đường dạng nằm ngang.
Biển báo phụ

Vạch kẻ đường có thể được dùng độc lập hoặc kết hợp với các biển báo hiệu đường bộ, đèn tín hiệu điều khiển giao thông. Trong trường hợp ở nơi vừa có vạch kẻ đường mà vừa có cả biển báo thì người lái phải tuân theo sự điều khiển của biển báo hiệu.

Biển báo trên đường cao tốc

Đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, xe ô tô chạy tốc độ cao, nó có dải phân cách chia đường cho các xe chạy theo 2 chiều ngược nhau và không giao cắt cùng mức với làn đường khác.
 
Biển báo trên đường cao tốc

Khi lái phương tiện trên đường cao tốc, bạn sẽ thấy biển báo có nhiều điểm khác biệt so với biển báo trên đường bình thường.

Biển báo theo hiệp định GMS

Ngoài các loại biển báo giao thông ở trên, còn có thêm một loại biển báo đặc biệt đó là biển báo tuân theo Hiệp định GMS-CBTA. Hiệp định này được ký kết và đã tạo ra mạng lưới vận tải xuyên quốc gia giữa các nước thuộc tiểu vùng Mê Công mở rộng gồm: Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc. Nhóm biển báo này sẽ được xây dựng theo quy định trong hiệp định GMS-CBTA và thường dùng trên các tuyến đường đối ngoại.
Biển báo theo hiệp định GMS

Kết luận lại, trên đây là các kiến thức không thể thiếu mà sanbanxe.vn muốn chia sẻ liên quan đến biển báo giao thông thường gặp và những ý nghĩa xung quanh nó mà bạn cần nhớ. Hy vọng rằng đây là kinh nghiệm hữu ích dành cho các bạn. Bạn hãy ghi nhớ, học các biển báo giao thông trên và chấp hành đúng pháp luật khi lái phương tiện giao thông nhé. Như vậy sẽ bảo vệ an toàn cho chính bản thân bạn và hướng đến bảo vệ cả mọi người xung quanh bạn.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây