Sàn bán xe | Kênh thông tin về giá xe ô tô mới cũ Uy tín tại Việt Nam

https://sanbanxe.vn


Xử lý nhanh kính xe ô tô bị mờ do sương mù hay trời mưa

Tình trạng kính lái ô tô, kính cửa hai bên xe bị mờ do trời mưa hay sương mù ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái và hành khách bên trong. Điều này cần phải xử lý kịp thời.
 
Các tài xế tại Việt Nam thường gặp hiện tượng kính lái bị mờ do xe hay đi qua những khu vực có điều kiện thời tiết lạnh, độ ẩm cao. Cùng với sự chênh lệch ở nhiệt độ bên ngoài thấp hơn bên trong khoang lái làm xuất hiện hiện tượng hơi nước ngưng tụ ở trên mặt kính. Điều này gây cản trở cho tầm nhìn lái của tài xế. Sau đây là một vài liệu pháp khắc phục nhanh.
 

1. Bật chức năng sấy kính

Đa số các phiên bản ô tô hiện nay đều có tính năng sấy kính. Vì vậy khi hệ thống phát hiện kính xe bị mờ, người dùng nên chủ động kích hoạt chức năng sấy kính thường được tích hợp trên bảng điều khiển.
 

Xử lý nhanh kính xe ô tô bị mờ do sương mù hay trời mưa


Khi kích hoạt, đèn báo tính năng sấy kính sẽ bật sáng để người lái nhận biết. Khi bật tính năng này, người lái nên chú ý đóng kín các cửa trên xe, bởi chỉ cần có luồng không khí bên ngoài vào, hệ thống sấy kính sẽ khó hoạt động và loại bỏ hơi nước trên kính xe.

2. Chỉnh nhiệt độ điều hoà phù hợp

 

Xử lý nhanh kính xe ô tô bị mờ do sương mù hay trời mưa 2

 

Theo lời khuyên của một số người lái có kinh nghiệm, khi kính xe bị mờ nên bật hệ thống điều hòa, chỉnh nhiệt độ từng bước để giảm chênh lệch nhiệt độ với môi trường bên ngoài. Nên chọn chế độ lấy gió trong để hơi ẩm môi trường bên ngoài không vào trong xe, đồng thời chỉnh các khe cửa gió để gió không thổi trực tiếp vào kính lái hay kính cửa 2 bên. Sau vài phút, nhiệt độ đã cân bằng được thì lượng hơi nước sẽ tự giảm và kính không mờ nữa.

Các tài xế chỉ nên áp dụng cách này khi nhiệt độ môi trường bên ngoài không quá lạnh. Nếu người dùng giảm nhiệt độ đột ngột bằng điều hoà trên xe sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người ngồi trên xe.

3. Bật quạt gió với chế độ lấy gió ngoài

Trong điều kiện khí hậu khô hanh, hệ thống điều hòa trên xe ô tô thường hoạt động kém hiệu quả. Để tránh tình trạng bị mờ kính, người lái nên chủ động bật quạt gió, đồng thời chuyển sang chế độ lấy gió ngoài và điều chỉnh các khe điều hướng cửa gió lên kính lái. Cách làm này giảm chênh lệch nhiệt độ bên trong và môi trường ngoài xe, loại bỏ tình trạng kính lái bị mờ.

4. Hạ cửa kính

 

Xử lý nhanh kính xe ô tô bị mờ do sương mù hay trời mưa 4


Để tiết kiệm nhiên liệu, một số tài xế còn có biện pháp hạ kính cửa sổ xuống để cân bằng nhiệt độ bên trong với bên ngoài. Cách làm này thường phù hợp ở những điều kiện thời điểm trời mưa không quá lớn và không quá lạnh, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách và nội thất của xe.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây