Sàn bán xe | Kênh thông tin về giá xe ô tô mới cũ Uy tín tại Việt Nam

https://sanbanxe.vn


Bất ngờ phiên bản Mazda 2 Hybrid ra mắt với mức nhiên liệu siêu tiết kiệm

Mazda vừa công bố phiên bản Mazda 2 Hybrid tại thị trường châu Âu, kiểu dáng ngoại thất tương tự Toyota Yaris Hybrid.
 
Việc Mazda hợp tác với hãng xe đồng hương Toyota để đưa ra phiên bản mới là điều chúng ta có thể lường trước vì Mazda đang đứng trước sức ép của các tiêu chuẩn khí thải mới do Chính phủ đặt ra. Và hãng Mazda cũng đang tập trung cho các kế hoạch ra mắt các dòng xe điện và series SUV CX mới. Tuy nhiên đây cũng là cách hãng Toyota “đáp lễ” cho Mazda vì họ cũng đã từng mượn thiết kế khung gầm Mazda 2 cho phiên bản Yaris Bắc Mỹ.

Mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản này giúp hãng Mazda đủ điều kiện cho ra mắt chiếc xe Mazda 2 hybrid đầu tiên ở thị trường châu Âu, song song với nhiều phiên bản mild-hybrid. Và phiên bản này cũng đánh dấu sự ra mắt sắp tới của chuỗi xe hybrid sạc điện (PHEV) thế hệ mới từ năm 2023. 
 
mazda2 Hybrid 2022 ra mắt tại châu Âu
 
Ngoài logo Toyota bị thay bằng Mazda thì về thiết kế nội thất xe bên trong vô lăng hay thảm trải sàn không có mấy khác biệt với phiên bản gốc. Khung gầm Mazda 2 sử dụng là loại TNGA-B với tổng chiều dài lên đến 3.940 mm và mức chiều dài cơ sở là 2.550 mm phù hợp với bản hatchback đô thị.
 
mazda2 Hybrid 2022 ra mắt tại châu Âu sàn bán xe

Yếu tố đáng tiền nhất trên bản Mazda 2 Hybrid này chính là “trái tim” vận hành của xe, sở hữu hệ thống truyền động cùng động cơ 3 xy-lanh sản sinh công suất 91 mã lực, mô tơ điện đơn 79 mã lực kết nối với trục trước để tăng thông số toàn hệ thống lên đến 114 mã lực, mô-men xoắn 169Nm. Bên cạnh đó, xe cũng được thiết kế thêm một mô tơ điện phụ chịu trách nhiệm khởi động động cơ và sạc lại ắc quy lithium-ion.

Tùy thuộc xe có mâm kích cỡ 15 hay 16 inch mà xe sẽ tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 3,8 lít/100km theo tiêu chuẩn WLTP và chỉ sinh khí thải CO2 ra môi trường ở mức 87g/km. Vì là phiên bản tự sạc nên hệ thống hybrid của xe vận hành tự động với tiêu chí cân đối giữa tính năng vận hành và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.
mazda2 Hybrid 2022 ra mắt tại châu Âu15 sàn bán xe vn
 
Hơn nữa xe còn được trang bị hệ thống phanh tái sinh cùng hỗ trợ từ động cơ xăng giúp xe tự động sạc lại ắc quy khi xe vận hành.

Trong tương lai, mối quan hệ giữa các nhà sản xuất Toyota – Mazda, Toyota – Subaru, Toyota – Suzuki hứa hẹn sẽ còn cho ra nhiều phiên bản độc đáo nâng tầm thị trường ô tô trên toàn cầu.
 
mazda2 Hybrid 2022 ra mắt tại châu Âu7 sàn bán xe vn
 
mazda2 Hybrid 2022 ra mắt tại châu Âu1 sàn bán xe vn
 
mazda2 Hybrid 2022 ra mắt tại châu Âu6 sàn bán xe vn
 
mazda2 Hybrid 2022 ra mắt tại châu Âu4 sàn bán xe vn
 
mazda2 Hybrid 2022 ra mắt tại châu Âu16 sàn bán xe vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây