Sàn bán xe | Kênh thông tin về giá xe ô tô mới cũ Uy tín tại Việt Nam

https://sanbanxe.vn


Lộ VinFast VF 5 Plus lộ diện bản thương mại với nhiều điểm mới thú vị

Thông tin Vinfast VF 5 Plus lộ diện đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ đông đảo giới chuyên môn lẫn giới mộ điệu. Theo những hình ảnh mới nhất, bản thương mại của Vinfast  VF 5 Plus sẽ có một vài điểm khác biệt so với bản Concept trước đó, nhất là tại khu vực đèn hậu và bộ lazang của xe. Cùng sanbanxe.vn tìm hiểu chi tiết tại đây!
 

Ngoại hình Vinfast VF 5 Plus được tinh chỉnh so với bản Concept

Hình ảnh phiên bản thương mại của mẫu ô tô điện đình đám Vinfast VF 5 Plus đang gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây. Mặc dù Vinfast vẫn chưa chính thức xác nhận cho những hình ảnh này, nhưng thông qua một số hình ảnh thực tế của bản VF 5 Plus thử nghiệm, người ta nhận thấy khá nhiều nét tương đồng với với hình ảnh đồ họa vừa được rò rỉ hiện nay.
 
Bản đồ họa được Vinfast đăng tải trên Fanpage
Bản đồ họa được Vinfast đăng tải trên Fanpage

Giới mộ điệu đã nhanh chóng phát hiện ra sự đổi mới trong thiết kế ngoại thất so với bản Concept của dòng xe này. Đầu tiên, hệ thống chiếu sáng của 2 phiên bản sẽ có sự khác biệt, trong khi bản concept sử dụng loại chóa phản xạ, thì bản đồ họa lại dùng loại projector. Ngoài ra, cột A cũng đã thay đổi khi một bản gắn gương vào cột A, một bản lại gắn vào cửa.

Khác biệt tiếp theo đến từ bộ vành lazang. Theo như bản Concept trước đó, vành lazang sẽ có thiết kế 5 chấu. Tuy nhiên, ở bản thương mại chỉ có 4 chấu. Ngoài ra, kích thước lazang cũng có sự thay đổi khi bản concept dùng loại 18 inch, trong khi đó bản thương mại lại sử dụng loại 17 inch.

 
Bản thử nghiệm (bản thương mại) được rò rỉ gần đây khá giống với hình ảnh trong bản đồ họa
Bản thử nghiệm (bản thương mại) được rò rỉ gần đây khá giống với hình ảnh trong bản đồ họa

Song song với đó, thiết kế đèn hậu cũng được tinh chỉnh. Hình ảnh mới nhất cho thấy bản thương mại sẽ có đồ họa bắt mắt hơn, đi kèm với đó là cách bố trí bên trong cũng được đổi mới đầy khác biệt so với phiên bản đầu tiên.

Tại bản concept, chúng ta sẽ không thấy sự hiện diện của đèn phản quang được bao bọc bởi tấm ốp gầm giả bên dưới cản sau. Nhưng chi tiết này lại có mặt ở bản thương mại và khiến xe trông nổi bật hơn rất nhiều.

Đáng tiếc là khu vực đầu xe và nội thất của bản thương mại vẫn chưa lộ diện, chỉ có thể phán đoán dựa trên hình ảnh của bản đồ họa

Về kích thước, Vinfast VF5 sẽ sở hữu vẻ ngoài khá nhỏ nhắn, thon gọn với thông số tổng thể là: 3.965 x 1.720 x 1.580 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở đạt 2.513 mm và chiều cao gầm sẽ là 182 mm. Đi kèm với đó là đèn pha, đèn hậu có tính năng bật tắt tự động và được trang bị công nghệ halogen.

 

Nội thất bản thương mại vẫn chưa được công bố

Theo bản concept, Vinfast VF 5 Plus sở hữu hệ thống trang bị khá nổi bật, bao gồm: đồng hồ kỹ thuật số có kích cỡ 7 inch, vô lăng chỉnh cơ 4 hướng, hệ thống âm thanh 4 loa, màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, ghế lái tích hợp tính năng chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ 4 hướng…
 
Nội thất bản Concept
Nội thất bản Concept

Đi kèm với đó là hàng loạt trang bị tiện nghi khác như: cửa sổ một chạm lên xuống tại ghế lái, phanh tay cơ, điều hòa có màng lọc bụi PM2.5, hỗ trợ kết nối USB tại 2 hàng ghế…

Vẫn chưa rõ bản thương mại cụ thể sẽ như thế nào. Vì vậy, chúng ta chỉ có thể chờ đợi công bố từ hãng và chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin mới nhất tại đây.

 

Động cơ và an toàn trên Vinfast VF 5 Plus

Theo nguồn tin ban đầu, Vinfast VF 5 Plus sẽ sử dụng loại mô tơ điện có khả năng sản sinh ra mức công suất tối đa là 100kW - tức khoảng 134 mã lực và momen xoắn cực đại đạt đến 135Nm.

Kết hợp cùng với mô tơ điện trên là cụm pin lithium Ternary sở hữu mức dung lượng khả dụng là 37,23kWh. Với mức dung lượng trên, bạn có thể lái xe trên quãng đường lên đến 300km chỉ trong một lần đầy (Thông số lấy từ kết quả thử nghiệm NEDC). Để sạc pin cho Vinfast VF 5 Plus, bạn cần sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn 2,2kW và sạc trong vòng 18 giờ. Ngoài ra, để rút ngắn thời gian, bạn chỉ cần 30 phút để sạc pin từ 10% lên 70% bằng bộ sạc nhanh.

Về tính năng an toàn, Vinfast VF 5 Plus được giới mộ điệu đánh giá cao bởi hàng loạt công nghệ tiên tiến như: phanh đĩa 4 bánh, hệ thống 6 túi khí, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, cảnh bảo điểm mù, cảnh báo khi mở cửa, cảnh báo phương tiện phía sau, hỗ trợ đỗ xe, camera lùi…

Vinfast VF 5 Plus đã được ASEAN NCAP đánh giá công nghệ an toàn thuộc mức 3 sao.  

Giá xe Vinfast VF 5 Plus?

Hiện tại, Vinfast đã bắt đầu cho đặt cọc VinFast VF 5 Plus với 1 phiên bản duy nhất. Theo đó, giá xe VinFast VF 5 Plus là 458 triệu đồng đối với những ai thuê pin và mức giá sẽ tăng thành 538 triệu đồng đối với những ai mua kèm pin. Khi thuê pin, bạn sẽ chi trả thêm một khoản chi phí khoảng 1.6 triệu đồng trong 1 tháng. Đây là mức giá cố định và không bị giới hạn về số km. Đồng thời, giá thuê sẽ được cố định kể từ khi bạn thuê cho đến sau này.

Đối với những ai mua sớm và cọc trước 20 triệu đồng, bạn sẽ được hưởng giá ưu đãi là 428 triệu đồng. Còn những ai cọc 10 triệu sẽ được mua VinFast VF 5 Plus với giá 438 triệu. Khi đặt cọc, bạn sẽ được ưu tiên giao sớm và được quyền chuyển cọc. Riêng việc hủy cọc là không thể đối với người cọc 20 triệu đồng.

 

Xem thêm:
Bảng giá xe Vinfast kèm các ưu đãi
Giá xe ô tô của các hãng xe đang phân phối tại thị trường Việt Nam

 

Tác giả: Khoa Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây