Sàn bán xe | Kênh thông tin về giá xe ô tô mới cũ Uy tín tại Việt Nam

https://sanbanxe.vn


Toyota Estima thế hệ kế tiếp chạy điện hoàn toàn, đối đầu với cả Mercedes-Benz và Kia Carnival

Thị trường ô tô năm 2021 đã có nhiều cái tên góp mặt tạo nên không khí sôi động và dự kiến trong năm tới, sẽ có nhiều cái tên “máu mặt” xuất hiện khiến khách hàng phải ngỡ ngàng.
Điển hình là phiên bản Toyota Estima đã được hé lộ thông tin là sẽ trở lại vào năm 2023 để gia tăng sức mạnh cạnh tranh trong phân khúc minivan thuần điện.

Toyota Estima thế hệ tiếp theo được gọi là Previ hay Tarago tại các thị trường được cho là sẽ chuyển sang phiên bản chạy điện 100% với quãng đường di chuyển lên đến 500 km.
 
Toyota Estima sàn bán xe vn

Theo thông tin chính thức từ tạp chí nổi tiếng Best Car Web của Nhật Bản, phiên bản Toyota Estima đã ngừng sản xuất từ tháng 10/2019 sẽ có màn “comeback” ngoạn mục với tư cách là một mẫu MPV chạy điện 100% và có thể sẽ có chữ bZ trong tên gọi chính thức.

Điều đáng lưu ý hơn là trong 16 mẫu EV mới được hãng ô tô Nhật Bản Toyota công bố thì không có đề cập đến kế hoạch ra mắt mẫu Estima. Và trong công bố khoảng 2 tuần trước, hãng xe Nhật Bản cũng không hề đề cập đến mẫu xe kế tiếp Toyota Estima sẽ chạy điện hoàn toàn.
 
Toyota Estima

Khi còn xuất hiện trên thị trường, Estima là một mẫu xe bán chạy và được lòng người tiêu dùng tại Nhật Bản. Trong 8 chiếc MPV mà hãng Toyota mở bán tại Nhật Bản thì đã có tới 3 chiếc vinh danh được nằm trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm 2021. Vì vậy, sự xuất hiện kế tiếp của chiếc Toyota Estima chạy điện hoàn toàn có thể mang về mức doanh số lớn cho hãng.

Hiện tại có thêm thông tin hé lộ cho rằng nếu tân binh Toyota Estima khi được hồi sinh được xếp vào phân nhánh bZ với tên gọi chẳng hạn là Toyota bZ Estima với khung gầm e-TNGA. Thì sẽ được trang bị hệ thống truyền động đơn cầu trước và đa mô tơ hai cầu giống như SUV bZ4X. Cung cấp sức mạnh vận hành khoảng 500km cho mỗi lần sạc đầy. Ở thế hệ gần nhất 2006 – 2019, Estima đã sử dụng khung gầm Corolla/RAV4 cùng các tùy chọn động cơ 3.5L 6 xi-lanh và 2.4L 4 xi-lanh.
 
Toyota Estima thế hệ mới

Nếu chính thức được công bố trên thị trường, Toyota bZ Estima sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đáng gờm như: Mercedes-Benz EQV, Kia Carnival và cả Volkswagen ID. 30. Theo kế hoạch của hãng, hãng Toyota sẽ cho ra mắt 7 chiếc xe EV thuộc phân nhánh bZ vào năm 2025. Đây chỉ là một phần nhỏ của kế hoạch to lớn của hãng là sẽ tung ra 30 phiên bản Toyota và Lexus EV vào năm 2030.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây