Sàn bán xe | Kênh thông tin về giá xe ô tô mới cũ Uy tín tại Việt Nam

https://sanbanxe.vn


Nên mua xe ô tô cũ hay mới?

Nhiều người hiện đang phân vân có nên mua xe ô tô cũ không khi nguồn tài chính của họ không đủ để mua xe mới và ngại việc mua xe cũ sẽ hỏng nhanh. Bài viết sau sẽ giải thích lý do có nên mua xe ô tô cũ không?

Ưu điểm và hạn chế của việc mua xe ô tô cũ

Để biết nên hay không nên mua xe ô tô cũ thì mọi người cần cân nhắc kỹ ưu điểm và hạn chế của việc mua xe cũ như sau:

Ưu điểm

So với một chiếc xe ô tô mới, khi mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng sẽ giúp người mua tiết kiệm một khoản tiền kha khá. Lợi thế về giá của xe ô tô cũ cũng cho phép người mua có nhiều lựa chọn và mua được mẫu xe đẹp hơn.

Bên cạnh đó giá trị của xe sẽ giảm đi theo một khoảng thời gian và số km di chuyển. Nhưng việc giảm giá trị thường diễn ra trong một thời gian rất ngắn, một vài mẫu xe có thể giảm tới 40% chỉ sau 1 năm sử dụng. Nhưng với chiếc xe cũ, người mua sẽ chẳng cần phải quan tâm về mặt khấu hao lần 2 của chiếc xe. Giá bảo hiểm sẽ bị ảnh hưởng bởi tuổi đời của chiếc xe, nhưng bảo hiểm cho xe cũ sẽ rẻ hơn rất nhiều. Cho dù là xe ô tô cũ gì đi chăng nữa, bạn có thể tránh được khoản bảo hiểm lớn khi mua xe.
 
mua ban o to cu
Hiện nay là có rất nhiều dòng xe ô tô cũ được rao bán với giá rất rẻ

Mặc dù việc mua 1 chiếc xe cũ theo đúng ý muốn của mọi người là điều không thể nhưng bạn có thể chọn được nhiều mẫu xe mà người ta không sản xuất nữa trong các Hội mua bán xe cũ hay website mua bán ô tô cũ.

 
Xem thêm: Bảng giá xe ô tô mới nhất
 

Hạn chế

Nói đến việc mua chiếc xe ô tô cũ thì rủi ro khá cao vì người mua có thể bị chủ xe “qua mặt” bằng cách giấu nhẹm đi các hỏng hóc của xe hoặc vừa thay thế các phụ tùng kém chất lượng. Vì vậy nếu chọn mua xe cũ, người mua nên tham khảo hay nhờ người có kinh nghiệm giúp coi xe kỹ để tránh mất tiền oan.

Những đại lý mua ban oto chính hãng có thể coi là địa chỉ tin cậy mà người mua nên đến đầu tiên để mua xe cũ. Mức giá bán ở nơi này thường khá cao và không thấp hơn giá xe mới bao nhiêu.
 
mua oto cu
Khách hàng hiện nay có nhiều sự lựa chọn để tậu được cho mình 1 xế cưng hợp với túi tiền

Mua xe cũ bạn có thể gặp phải xe đã hết hạn bảo hành và các chi tiết của xe đã ngầm bị trục trặc. Lựa chọn an toàn nhất cho người mua xe cũ chính là mua từ những người thân. Điều này giúp bạn nắm rõ nhất tình trạng xe và lịch sử sử dụng rõ ràng.

Một hạn chế nữa khi mua xe cũ là các ngân hàng hiện tại sẽ không hỗ trợ bạn trả góp mua xe nếu xe đã quá 5 năm sử dụng.

Nên mua xe cũ hay xe mới?

Mua xe ô tô cũ sẽ chứa những lợi ích nhất định và song song với rủi ro riêng, mua xe mới cũng vậy, có ưu nhược điểm riêng. Do vậy muốn mua xe ô tô cũ hay xe mới đều tuỳ vào các yếu tố mà người mua có nhu cầu.

Với những ai có tài chính thoải mái, hiển nhiên chiếc ô tô mới là lựa chọn tối ưu. Nhưng nếu bạn thích trải nghiệm chiếc xe ô tô mới và lo lắng về những rủi ro khi mua xe ô tô cũ thì cũng nên mua xe hơi mới.
nhieu o to moi 2022
Dự kiến năm 2002 nhiều mẫu xe giá rẻ sẽ được bán trên thị trường Việt Nam

Hay với những người mua xe để phục vụ di chuyển công việc, không yêu cầu cao về trải nghiệm, mua xe để chạy grab, bee,... thì lời khuyên cũng là nên chọn mua xe cũ.
 
Còn nếu bạn đang muốn dành tiết kiệm tiền, chỉ muốn mua xe đó để trải nghiệm thương hiệu đó thử thì nên mua xe cũ để sau này nếu không thích có thể đổi xe khác dễ hơn. Hay nếu là người lần đầu mua xe ô tô thì lời khuyên chân thành là nên ưu tiên mua xe ô tô cũ cũ để tâm lý dùng xe thoải mái hơn.
 
Tham khảo: Danh sách Showroom, đại lý xe trên toàn quốc

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây