Tổng hợp các mẫu xe ô tô có doanh số bán cao nhất ở các thị trường trọng điểm trên thế giới

x

Mục lục

Tổng hợp các mẫu xe ô tô có doanh số bán cao nhất ở các thị trường trọng điểm trên thế giới

  Thứ năm - 27/01/2022 20:42
Mỗi thị trường trọng điểm trên thế giới sẽ ưa chuộng một loại xe ô tô nhất định vì có sự khác biệt về sở thích và tiêu dùng của mỗi quốc giá. Ví dụ, Bắc Mỹ là quốc gia phát cuồng với SUV và các dòng xe bán tải. Nhưng các tài xế ở châu Âu lại những chiếc xe nhỏ gọn dạng như sedan hay crossover. Argentina và Brazil đều là hai quốc gia ưa chuộng dòng xe bán tải cỡ trung. Hay các quốc gia đông dân như Indonesia lại thích MPV.
 
Do đại dịch đã tạo nên cuộc khủng hoảng thiếu chip và kiềm chế việc đi lại. Từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu về xe hơi trên toàn cầu. Tuy nhiên, thị hiếu của các quốc gia ít thay đổi về mức độ ưa chuộng của khách hàng đối với các loại ô tô. Sau đây là những mẫu xe liên tục đạt doanh số bán chạy tại các thị trường trọng điểm trên thế giới:

Thị trường Bắc Mỹ

Ford F-Series là mẫu xe tiếp tục thống trị Hoa Kỳ với doanh số bán ra lên đến 726.004 chiếc chỉ trong năm 2021, bao gồm các mẫu Ford F-150, Ford F-250, Ford F-350 và Ford F-450.

Ở vị trí thứ 2 và thứ 2 lần lượt là mẫu xe bán tải Chevrolet Silverado và Ram.

Bên cạnh đó Ford F-Series cũng là loại xe có doanh số bán chạy nhất tại Canada với số lượng 111.332 chiếc.

Thị trường Nam Mỹ

Brazil là thị trường ô tô lớn nhất Mỹ Latinh, trong đó có dòng xe bán tải cỡ trung ​​Fiat Strada tiên phong về doanh số bán xe với 109.107 chiếc chỉ trong năm 2021, chiếm đến 5,5% tổng thị trường. Đây là kết quả bất ngờ nhất từ ​​trước đến nay đối với mẫu xe bán tải cỡ nhỏ kể từ khi ra mắt năm 1996.

Fiat Strada đến nay đã trở thành lựa chọn cho người tiêu dùng trung lưu khi đang tìm kiếm 1 chiếc xe vận hành hiệu quả và có năng lực hỗ trợ đời sống và công việc. Đứng Strada là 2 chiếc xe thành thị Fiat Argo và Hyundai HB20 hatchback lần lượt đứng vị trí thứ 2 và thứ 3.

Thị trường Châu Âu

Tình hình ở thị trường châu Âu cũng khá thú vị, Volkswagen Golf là chiếc xe phổ biến nhất ở Đức, nhưng theo JATO Dynamics thì mẫu xe này đã mất rất nhiều thị phần trong vòng 3 năm qua.
 
thitruongxechauau

Số lượng người mua xe này trong nước hiện đang chiếm 3,5% tổng thị trường, đây là kết quả thấp nhất kể từ năm 1980. Những thách thức lớn của mẫu xe Golf ở Đức đến từ các mẫu xe khác của Volkswagen, chẳng hạn như T-Roc và Tiguan là mẫu xe bán chạy thứ 2 và thứ 3 tại Đức.

Thị trường ô tô lớn thứ hai của châu Âu là thị trường Pháp, trong đó Peugeot 208 đã đánh bại mẫu xe Renault Clio. Đây là lần đầu kể từ năm 2004, mẫu xe hatchback cỡ nhỏ hạng B của Peugeot đã bán được nhiều hơn hẳn đối thủ Renault.

Tuy nhiên, cả 2 chiếc hatchback này ở Pháp đều gây bất ngờ với tăng trưởng mạnh mẽ của chiếc Dacia Sandero ở vị trí thứ 3, tức là tăng 44% doanh số bán ra so với năm 2020.

Thị trường Anh

Vương quốc Anh đã chứng kiến ​​sự chuyển mình của các mẫu xe trong năm 2021 như Vauxhall Corsa lần đầu chiếm vị trí đầu bảng và đẩy Ford Fiesta xuống vị trí thứ 4. Tesla Model 3 lại chiếm vị trí thứ hai và đây là kết quả tốt nhất từ trước đến nay của mẫu xe điện Mỹ khi phân phối trong số 10 thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

Thị trường Ý

Không giống như Anh, 3 mẫu xe hàng đầu ở đất nước Ý hầu như không thay đổi thứ hạng của mình trong năm 2021.
 
thitruongy

Fiat Panda vẫn thống trị doanh số bán xe ô tô của đất nước này với 112.298 chiếc xe, tương đương với 7,6% thị phần. Doanh số của mẫu xe này có tăng 1,2% so với năm 2020 nhưng lại giảm 18,8% so với năm 2019.

Tương tự các mẫu xe Fiat 500 và Lancia Ypsilon lần lượt đứng vị trí thứ 2 và thứ 3 tại thị trường nay. 3 mẫu xe này cũng chiếm 13,8% tổng doanh số bán ô tô ở thị trường Ý.

=>> Xem thêm giá xe ô tôtin tức ô tô tại Sàn bán xe
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

18/01/2023
Kỹ năng vượt xe ô tô là điều mà rất nhiều tài xế muốn tìm hiểu và nắm rõ. Ở Việt Nam thì sẽ có nhiều điều luật liên quan đến quá trình di chuyển. Trong đó quy tắc vượt xe được xem là rất quan trọng. Cùng xem và thao khảo các mẹo dưới đây qua bài viết của sanbanxe.vn để nắm rõ hơn về kỹ năng vượt xe ô tô an toàn.
 
Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

17/01/2023
Các kỹ thuật đánh lái xe ô tô là một trong những yếu tố quan trọng mà mỗi tài xế cần phải nắm bắt. Rất nhiều tài xế mới vẫn đang loay hoay đối với cách đánh lái xe khi vào cua. Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn sau của banbanxe.vn để nắm thêm cách đánh lái như thế nào là an toàn khi ô tô vào cua
Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

20/05/2022
Phiên bản Kia Sorento 2022 tại thị trường Australia vừa được hãng công bố sẽ bổ sung phiên bản mang động cơ hybrid mới. Bên cạnh đó vẫn có các tùy chọn phiên bản động cơ xăng và diesel.
 
Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

18/02/2022
Mới đây Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam vừa công bố mức giá lăn bánh của xe sau khi đã cộng thêm các khoản phí, thuế trước bạ.
Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

13/01/2022
Trong tháng này, các đại lý phân phối mẫu xe Honda CR-V bất ngờ công bố ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng. Với khoản ưu đãi lớn này, Honda CR-V đang là mẫu xe hơi có giá lăn bánh gần thấp nhất phân khúc, tạo áp lực mạnh mẽ lên Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

13/03/2024
Ford Territory là một trong những mẫu xe SUV được mong đợi nhất của thương hiệu Ford trong năm 2024. Với thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và công nghệ tiên tiến, Ford Territory hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV tầm trung. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chiếc xe là giá cả. Vậy giá xe Ford Territory sẽ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết  ([MONTH]/[YEAR])

Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Kia Carens 2023 là mẫu MPV 7 chỗ mới nhất của Kia, được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm di chuyển thoải mái và đẳng cấp. Theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo thông tin về giá xe, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo XC40 không chỉ đáp ứng nhu cầu của người lái mà còn đánh bại các kỳ vọng về một chiếc xe đẳng cấp nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách, công nghệ và khả năng vận hành. Hãy cùng tìm hiểu về giá xe Volvo XC40, đánh giá chi tiết về ngoại thất, nội thất, an toàn trong bài viết dưới đây.
Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo V60 là một trong những mẫu xe wagon cỡ trung được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe sở hữu thiết kế sang trọng và tinh tế, cùng với các tính năng an toàn hàng đầu trong ngành ô tô. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về giá xe Volvo V60, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

15/12/2023
Mẫu xe MG RX5 [YEAR] đã được giới thiệu trong tháng 9 vừa qua và gây sự chú ý. Bài viết sau sẽ giới thiệu thêm nhiều thông tin nổi bật về mẫu xe này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây