Jaecoo 9 lộ diện trước thềm ra mắt tại Việt Nam - Đối đầu Kia Sorento, Mazda CX-8

x

Mục lục

Jaecoo 9 lộ diện trước thềm ra mắt tại Việt Nam - Đối đầu Kia Sorento, Mazda CX-8

  Thứ tư - 03/05/2023 03:54
Trước khi về Việt Nam, Jaecoo 9 đã lộ diện tại triển lãm Ô tô Thượng Hải. Đây là mẫu xe nằm trong phân khúc SUV hạng trung cỡ B và được nhiều khách hàng mong chờ kể từ khi mẫu xe này được tiết lộ một vài chi tiết nhỏ trước đó và đây sẽ là đối thủ cạnh tranh của Kia Sorento, Mazda CX-8. Muốn thấy được sự hấp dẫn của mẫu xe này thì mọi người phải theo dõi ngay tin tức sau mới được cập nhật.

Xem thêm: Bảng giá xe ô tô mới nhất 

Giới thiệu chung về Jaecoo 9

Chery đã ra mắt thương hiệu con mới mang tên Jaecoo tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 diễn ra tại Trung Quốc. Trong sự kiện này, hãng đã giới thiệu hai mẫu xe đầu tiên của Jaecoo là 7 và 9.

Jaecoo 7 được định vị là SUV cỡ B, trong khi Jaecoo 9 thuộc phân khúc SUV hạng trung. Cả hai mẫu xe của Jaecoo đều được phát triển dựa trên các sản phẩm của Chery, cụ thể là Chery TJ-1 cho Jaecoo 7 và Chery Tiggo 9 cho Jaecoo 9.



Hiện tại, chưa có thông tin về thời điểm ra mắt và giá bán của Jaecoo 9 tại Việt Nam. Tuy nhiên, dựa trên thông số của Tiggo 9, có thể biết trước rằng Jaecoo 9 sẽ được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài và có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong tương lai. Hãng Chery chưa công bố bất kỳ thông tin nào về Jaecoo 9 cho đến thời điểm này.

Ngoại thất quen thuộc của hãng Chery

Theo thông tin mà Sanbanxe.vn cập nhật mới nhất, thiết kế ngoại thất Jaecoo 9 có kích thước tương tự với Chery Tiggo 9, bao gồm chiều dài 4.820 mm, chiều rộng 1.930 mm, chiều cao 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm. Với kích thước này, Jaecoo 9 sẽ cạnh tranh với Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8 và Kia Sorento trên thị trường xe hơi Việt Nam.



Ngoại thất của Jaecoo 9 sử dụng ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của hãng xe Chery. Phía trước của mẫu SUV hạng trung này được trang bị lưới tản nhiệt lục giác lớn với các nan mạ crôm dọc theo. Logo của thương hiệu Jaecoo cũng được đặt trên lưới tản nhiệt.

Đèn pha được tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, và bên dưới lưới tản nhiệt là hốc gió trung tâm hình thang, tích hợp hộp chứa radar. Các góc đầu xe được trang trí bằng khe gió hình chữ "L" và nẹp mạ crôm.
Bên cạnh đó, mẫu xe cũng có thiết kế sáng tạo với nóc xe dốc về phía sau và các cột xe được sơn đen để tạo hiệu ứng nóc trôi nổi. Tay nắm cửa được chìm vào thân xe để giảm lực cản không khí và tạo sự liền lạc.

Ngoài ra, xe còn được trang trí bằng nẹp mạ crôm trên chắn bùn trước và nẹp màu bạc trên cửa cốp. Các đầu ống xả giả được tích hợp vào cản sau và cánh gió mui được sơn màu đen.

Vành la-zăng của xe có kích thước 20 inch, được thiết kế đa chấu và phay xước 2 màu. Đèn hậu của xe nằm ngang và tích hợp tem chữ nổi "Jaecoo".

Nội thất Jaecoo 9 thoải mái, sang trọng

Bên trong Jaecoo 9, không gian nội thất không khác gì so với Chery Tiggo 9. Nội thất xe được bọc da phối 2 màu trẻ trung và có ốp gỗ trên mặt táp-lô. Xe được trang bị vô lăng vát đáy, tích hợp lẫy chuyển số và bảng đồng hồ kỹ thuật số gộp chung vào màn hình cảm ứng trung tâm.



Bên cạnh đó, cần số nằm sau vô lăng theo phong cách xe Hyundai đời mới và có cửa gió điều hòa hình chữ nhật. Trên cụm điều khiển trung tâm, Jaecoo 9 có 2 sạc điện thoại thông minh, nút cảm ứng chỉnh điều hòa, núm xoay chọn chế độ lái và thanh cuộn bằng kim loại để chỉnh âm lượng.

Jaecoo 9 cũng được trang bị hệ thống kết nối 5G, hệ thống âm thanh cao cấp Sony 14 loa,  chip Qualcomm Snapdragon 8155, hệ thống đèn viền nội thất 255 màu kiểu thác nước, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, camera 360 độ….

Hiện tại vẫn chưa rõ bên trong xe Jaecoo 9 sẽ được trang bị bao nhiêu chỗ ngồi. Trong khi đó, phiên bản Chery Tiggo 9 đã có cả nội thất 5 chỗ và 7 chỗ. Ghế của xe 100% được bọc da tạo cảm giác sang trọng.

Động cơ dự kiến tương tự mẫu Chery Tiggo 9

Theo dự kiến, Jaecoo 9 sẽ sử dụng động cơ tương tự Chery Tiggo 9 tại Trung Quốc, được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 192 kW (tương đương 257 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, đi kèm với hộp số tự động Aisin 8 cấp.



Trong tương lai, xe sẽ có thêm phiên bản PHEV với hệ truyền động plug-in hybrid, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và chạy được 1.300 km. Thời gian sạc pin từ 30% lên 80% chỉ mất 18 phút.

Giá bán và thời gian ra mắt Jaecoo 9

Cuối năm nay, phiên bản Jaecoo và OMODA của Chery sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với sản phẩm được trưng bày và phân phối trong cùng một showroom. Tuy nhiên, giá bán và thời gian ra mắt cụ thể của Jaecoo 9 tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Trên thị trường Trung Quốc, Chery Tiggo 9 có giá khởi điểm từ 160.000 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 547 triệu đồng). Khi về Việt Nam, mức giá này có thể thay đổi tùy vào tình hình thị trường và các chi phí liên quan để xe lăn bánh.

Xem thêm: 
Danh sách đại lý ô tô trên toàn quốc
Tin tức đánh giá xe ô tô uy tín, chuyên nghiệp

Tác giả: Phú Bình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

18/01/2023
Kỹ năng vượt xe ô tô là điều mà rất nhiều tài xế muốn tìm hiểu và nắm rõ. Ở Việt Nam thì sẽ có nhiều điều luật liên quan đến quá trình di chuyển. Trong đó quy tắc vượt xe được xem là rất quan trọng. Cùng xem và thao khảo các mẹo dưới đây qua bài viết của sanbanxe.vn để nắm rõ hơn về kỹ năng vượt xe ô tô an toàn.
 
Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

17/01/2023
Các kỹ thuật đánh lái xe ô tô là một trong những yếu tố quan trọng mà mỗi tài xế cần phải nắm bắt. Rất nhiều tài xế mới vẫn đang loay hoay đối với cách đánh lái xe khi vào cua. Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn sau của banbanxe.vn để nắm thêm cách đánh lái như thế nào là an toàn khi ô tô vào cua
Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

20/05/2022
Phiên bản Kia Sorento 2022 tại thị trường Australia vừa được hãng công bố sẽ bổ sung phiên bản mang động cơ hybrid mới. Bên cạnh đó vẫn có các tùy chọn phiên bản động cơ xăng và diesel.
 
Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

18/02/2022
Mới đây Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam vừa công bố mức giá lăn bánh của xe sau khi đã cộng thêm các khoản phí, thuế trước bạ.
Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

13/01/2022
Trong tháng này, các đại lý phân phối mẫu xe Honda CR-V bất ngờ công bố ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng. Với khoản ưu đãi lớn này, Honda CR-V đang là mẫu xe hơi có giá lăn bánh gần thấp nhất phân khúc, tạo áp lực mạnh mẽ lên Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

13/03/2024
Ford Territory là một trong những mẫu xe SUV được mong đợi nhất của thương hiệu Ford trong năm 2024. Với thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và công nghệ tiên tiến, Ford Territory hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV tầm trung. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chiếc xe là giá cả. Vậy giá xe Ford Territory sẽ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết  ([MONTH]/[YEAR])

Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Kia Carens 2023 là mẫu MPV 7 chỗ mới nhất của Kia, được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm di chuyển thoải mái và đẳng cấp. Theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo thông tin về giá xe, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo XC40 không chỉ đáp ứng nhu cầu của người lái mà còn đánh bại các kỳ vọng về một chiếc xe đẳng cấp nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách, công nghệ và khả năng vận hành. Hãy cùng tìm hiểu về giá xe Volvo XC40, đánh giá chi tiết về ngoại thất, nội thất, an toàn trong bài viết dưới đây.
Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo V60 là một trong những mẫu xe wagon cỡ trung được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe sở hữu thiết kế sang trọng và tinh tế, cùng với các tính năng an toàn hàng đầu trong ngành ô tô. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về giá xe Volvo V60, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

15/12/2023
Mẫu xe MG RX5 [YEAR] đã được giới thiệu trong tháng 9 vừa qua và gây sự chú ý. Bài viết sau sẽ giới thiệu thêm nhiều thông tin nổi bật về mẫu xe này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây