Xe máy đi bao nhiêu km thì thay dầu

x

Mục lục

Giải đáp: Đi bao lâu mới phải thay dầu xe máy?

  Chủ nhật - 12/06/2022 22:25
Sau một quãng thời gian dài sử dụng xe máy, động cơ xe sẽ dần khô và yếu đi. Đây chính là lúc bạn cần thay dầu xe máy để giúp động cơ hồi phục trở lại. Nhưng đi bao lâu mới phải thay dầu xe máy vẫn đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Cùng bài viết giải đáp nhanh bao lâu thay nhớt xe máy thì phù hợp nhé.
 

Vì sao phải thay dầu cho động cơ xe định kỳ?

Dầu nhớt được biết đến với công dụng bảo vệ và bôi trơn, giúp động cơ hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ cho xe. Chính vì vậy chủ xe cần lưu ý thay nhớt xe định kỳ để đảm bảo động cơ luôn ở trạng thái hoạt động tối ưu nhất để xe sử dụng được lâu dài.
 
Thoi Gian Thay Dau N

Khoảng thời gian thay nhớt xe máy định kỳ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Như xe mới hay xe cũ, xe ít sử dụng bao nhiêu, tốc độ khi chạy xe và chở nặng. Chất lượng của dầu động cơ và môi trường sử dụng dầu nhớt cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến các yếu tố trên. Vậy bao lâu thì thay nhớt xe máy? Cùng xem phần tiếp nào.

Bao lâu thay dầu xe máy thì phù hợp

Mỗi hãng xe sẽ có một khuyến cáo thay nhớt khác nhau tùy theo từng loại xe. Thông tin này được ghi rõ trong “Sách hướng dẫn sử dụng xe” khi mua xe. Nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường thì sau 1.000 km đầu tiên phải thay nhớt và sau đó cứ 4.000 km thì thay nhớt một lần.

Ở Việt Nam, điều kiện đường xá không tốt, chế độ dừng liên tục trong thành phố buộc động cơ phải hoạt động với cường độ cực mạnh nên thời gian thay nhớt thường sẽ ngắn hơn. Với những xe có thời gian sử dụng thường xuyên khoảng 1.000 km / tháng thì nên rút ngắn thời gian thay nhớt để đảm bảo động cơ hoạt động tốt nhất.

Bên cạnh đó, câu hỏi "xe chạy bao nhiêu lâu thì thay nhớt xe máy?" có thể trả lời dựa trên từng sản phẩm dầu nhớt mà cụ thể là dầu gốc. Đối với dầu nhớt gốc khoáng, do được chế biến từ dầu thô - hỗn hợp các phân tử hidrocacbon có hình dạng.

Cho nên kích thước và tính chất lý hóa không đồng nhất nên tính năng bôi trơn không ổn định, đặc biệt là trong điều kiện nhiệt độ quá thấp hoặc rất cao. Loại dầu này đảm bảo chất lượng trong khoảng 1.000 km ở điều kiện bình thường.

 
thao het nhot cu truoc khi thay nhot moi

Tiếp theo là dầu bán tổng hợp, dầu gốc là hỗn hợp giữa dầu gốc khoáng và dầu gốc tổng hợp nên tính năng bôi trơn được cải thiện hơn so với dầu gốc khoáng, thường đảm bảo chất lượng vận hành lên đến 2.000 km.

Cao cấp nhất hiện nay là dầu tổng hợp 100%. Do cấu trúc phân tử đồng nhất và thiết kế chọn lọc, nó có tính chất bôi trơn cao, tính đặc hiệu, tuổi thọ dài và tổn thất thấp. Trong điều kiện bình thường, dầu tổng hợp có thể bảo hành quãng đường lên đến 3.000 - 3.500 km.

Bên cạnh đó, công nghệ sản xuất dầu và hệ phụ gia cũng góp phần quan trọng vào chất lượng dầu và kéo dài tuổi thọ dầu. Tuy nhiên, số km kể trên chỉ mang tính chất tương đối, khi xe hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt, thời gian hao dầu sẽ tăng lên, bạn nên rút ngắn thời gian thay nhớt.

Chú ý khi đi thay nhớt xe máy

Khi đã biết được bao lâu nên thay dầu xe máy và bắt đầu vào quy trình thay nhớt xe máy thì bạn hãy để động cơ nghỉ từ 30 đến 60 phút trước khi thay nhớt. Sau đó dùng kìm để mở que thăm dầu. Nếu que không ướt và dưới mức đánh dấu X thì dầu đã hết. Nếu dầu có màu vàng nhạt loãng từ từ là dầu còn sử dụng được. Nếu dầu có màu xám đen và loãng ra nhanh chóng, hãy thay dầu ngay lập tức.
Thay Nhot

Do dầu cũ chứa nhiều tạp chất sẽ làm hỏng động cơ của xe nên bạn cần thay nhớt và vệ sinh động cơ. Và cần lưu ý là phải nghiêng xe sang một bên để dầu còn đọng lại trong các chi tiết máy được xả hết. Nên dùng vòi hơi xịt vào lốc máy để dầu bắn ra ngoài làm sạch động cơ xe.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết xe máy bao lâu thay nhớtmấy tháng thay dầu xe máy một lần. Hãy chú ý đến thời gian thay nhớt xe để bạn có thể giữ gìn xe máy bền lâu cùng những chuyến đi hài lòng nhé.

 

Xem thêm: Tư vấn mua xe trả góp lãi suất thấp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

18/01/2023
Kỹ năng vượt xe ô tô là điều mà rất nhiều tài xế muốn tìm hiểu và nắm rõ. Ở Việt Nam thì sẽ có nhiều điều luật liên quan đến quá trình di chuyển. Trong đó quy tắc vượt xe được xem là rất quan trọng. Cùng xem và thao khảo các mẹo dưới đây qua bài viết của sanbanxe.vn để nắm rõ hơn về kỹ năng vượt xe ô tô an toàn.
 
Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

17/01/2023
Các kỹ thuật đánh lái xe ô tô là một trong những yếu tố quan trọng mà mỗi tài xế cần phải nắm bắt. Rất nhiều tài xế mới vẫn đang loay hoay đối với cách đánh lái xe khi vào cua. Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn sau của banbanxe.vn để nắm thêm cách đánh lái như thế nào là an toàn khi ô tô vào cua
Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

20/05/2022
Phiên bản Kia Sorento 2022 tại thị trường Australia vừa được hãng công bố sẽ bổ sung phiên bản mang động cơ hybrid mới. Bên cạnh đó vẫn có các tùy chọn phiên bản động cơ xăng và diesel.
 
Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

18/02/2022
Mới đây Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam vừa công bố mức giá lăn bánh của xe sau khi đã cộng thêm các khoản phí, thuế trước bạ.
Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

13/01/2022
Trong tháng này, các đại lý phân phối mẫu xe Honda CR-V bất ngờ công bố ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng. Với khoản ưu đãi lớn này, Honda CR-V đang là mẫu xe hơi có giá lăn bánh gần thấp nhất phân khúc, tạo áp lực mạnh mẽ lên Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

13/03/2024
Ford Territory là một trong những mẫu xe SUV được mong đợi nhất của thương hiệu Ford trong năm 2024. Với thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và công nghệ tiên tiến, Ford Territory hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV tầm trung. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chiếc xe là giá cả. Vậy giá xe Ford Territory sẽ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết  ([MONTH]/[YEAR])

Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Kia Carens 2023 là mẫu MPV 7 chỗ mới nhất của Kia, được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm di chuyển thoải mái và đẳng cấp. Theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo thông tin về giá xe, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo XC40 không chỉ đáp ứng nhu cầu của người lái mà còn đánh bại các kỳ vọng về một chiếc xe đẳng cấp nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách, công nghệ và khả năng vận hành. Hãy cùng tìm hiểu về giá xe Volvo XC40, đánh giá chi tiết về ngoại thất, nội thất, an toàn trong bài viết dưới đây.
Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo V60 là một trong những mẫu xe wagon cỡ trung được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe sở hữu thiết kế sang trọng và tinh tế, cùng với các tính năng an toàn hàng đầu trong ngành ô tô. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về giá xe Volvo V60, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

15/12/2023
Mẫu xe MG RX5 [YEAR] đã được giới thiệu trong tháng 9 vừa qua và gây sự chú ý. Bài viết sau sẽ giới thiệu thêm nhiều thông tin nổi bật về mẫu xe này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây