Cách khử mùi xe mới, hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

x

Mục lục

Cách khử mùi xe mới, hướng dẫn chi tiết và hiệu quả

  Thứ bảy - 21/10/2023 08:07
Mùi xe mới là một vấn đề phổ biến khiến nhiều người khó chịu. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách khử mùi xe mới hiệu quả, giúp bạn có một chiếc xe thơm tho và thoải mái hơn.
Mùi xe mới thường khiến nhiều người khó chịu và nặng hơn là bị say xe.  Mùi xe mới thường đến từ mùi da, mùi nilon bọc các bộ phận trên xe, mùi keo dán nội thất,... Vì vậy, khi mới mua xe về thì chủ xe nên tìm cách khử mùi xe ô tô để giúp tránh ảnh hưởng đến những cuộc hành trình của mình và người ngồi trên xe. Sau đây sanbanxe.vn sẽ chia sẻ cho mọi người một số mẹo khử mùi xe mới hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây ra mùi xe mới

Hiện có 5 chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) được xem là nguyên nhân chính tạo ra mùi trong xe ô tô mới, gồm:
Nguyên nhân gây ra mùi xe mới
 
  • Toluene: Là dung môi lỏng xuất phát từ dầu thô, thường sử dụng trong sơn và keo. Chất này cũng được thêm vào nhiên liệu để giảm tiếng ồn.
  • Ethylbenzene: Là dung môi không màu, dễ cháy. Chất này thường xuất hiện trong nhựa than đá và dầu mỏ và gây mùi giống xăng.
  • Styrene: Là hợp chất tổng hợp. Nó thường sử dụng trong sản xuất nhiều vật liệu xe như cao su, cách nhiệt và thảm lót nền.
  • Xylene: Là dung môi dễ cháy, có mùi thơm. Nó xuất phát từ nhựa than đá, dầu mỏ và thường xuất hiện trong ngành công nghiệp da, cao su.
  • Trimethylbenzene: Là chất hydrocarbon thơm với mùi nặng. Chất này được sử dụng trong dung môi, chất pha loãng và là phụ gia trong nhiên liệu ô tô.
>> Xem thêm: Nên mua xe ô tô cũ hay mới?

Cách khử mùi xe mới hiệu quả

Những ai mới mua xe mới và không chịu nổi mùi khó chịu từ các hợp chất hữu cơ gây ra thì có thể thử một số cách mùi xe mới đơn giản sau đây:

Khử mùi xe mới bằng cách bật điều hòa lấy gió ngoài

Sau khi đón chiếc xe ô tô mới từ đại lý, khi bạn về nhà thì hãy mở hết cửa sổ xe ra để tạo sự thông thoáng. Việc này giúp các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi thoát ra khỏi xe nhanh chóng. 

Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại về bụi bặm trên đường hoặc di chuyển dưới ánh nắng mặt trời gay gắt, việc bật điều hòa không khí là cần thiết. Trong trường hợp này, bạn hãy chọn chế độ lấy gió từ bên ngoài (Fresh Air mode) thay vì lấy gió bên trong (Recirculation mode). 

Việc lấy gió ngoài không chỉ giúp làm mới không khí mà còn là biện pháp hiệu quả để giảm mùi xe mới. Đồng thời nó giúp giảm lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có thể phát ra từ nội thất xe.
Khử mùi xe mới bằng cách bật điều hòa lấy gió ngoài

Cách khử mùi nhựa mới trong xe bằng giấm

Giấm là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ mùi mới trong xe hơi. Đặc biệt là mùi ghế da và mùi từ nhựa mới. Do axit acetic có khả năng kháng khuẩn nhẹ nên giấm có thể giúp loại bỏ mùi khá hiệu quả. Nhưng vì giấm là chất lỏng nên việc sử dụng giấm để khử mùi cần phải thực hiện cẩn thận để tránh tình trạng đổ giấm ra ngoài.

Để tận dụng giấm một cách tốt nhất, bạn nên khử mùi xe mới bằng giấm vào buổi tối khi xe đã được đỗ trong gara. Bạn hãy đặt một bát chứa nước giấm ở sàn xe. 

Nếu bạn không muốn mùi giấm lưu lại trong xe thì bạn có thể mở hẳn cửa xe. Vào buổi sáng hôm sau trước khi đi, bạn đừng quên lấy bát nước giấm ra để đảm bảo không gian trong xe trở nên thoải mái và không còn mùi khó chịu.

Cách khử mùi da mới trong xe bằng cách gỡ màng nhựa bọc

Lớp nilon bọc bề ngoài các bộ phận như ghế ô tô có chức năng giữ cho bề mặt được bảo quản và chống bụi, xước. Tuy nhiên, chính lớp bọc nilon này lại là nguyên nhân chính tạo ra mùi khó chịu. 

Đặc biệt, nó làm cho mùi da mới của ghế ô tô tồn đọng lâu hơn. Ngay từ khi mua xe mới, quá trình làm sạch toàn bộ lớp nilon này là việc làm quan trọng. Bạn nên sử dụng khăn sợi nhân tạo microfiber để lau sạch các bộ phận làm bằng da trên xe để giúp giảm độ bám mùi và ngăn ngừa việc làm xước nội thất xe.
Cách khử mùi da mới trong xe bằng cách gỡ màng nhựa bọc

Cách khử mùi nệm ghế mới trong xe bằng cà phê nguyên hạt

Hạt cà phê nguyên chất có khả năng hấp thụ mùi rất tốt. Đây là một biện pháp khử mùi xe mới, mùi nệm ghế mới khá hiệu quả. Hiện nay, các cửa hàng phụ kiện ô tô thường cung cấp các túi cà phê treo xe tiện lợi. Bạn có thể mua chúng để treo trực tiếp trong xe hoặc đặt trong ngăn hộc cửa để hấp thụ mùi xe mới.

Ngoài khả năng hấp thụ mùi, hạt cà phê còn phát ra hương thơm nhẹ nhàng của cà phê. Từ đó giúp tạo ra cảm giác tỉnh táo cho tài xế và hành khách. Tuy nhiên, khả năng hấp thụ mùi và lan tỏa hương thơm của hạt cà phê có giới hạn. Sau khoảng 2-3 tháng sử dụng, bạn nên thay túi mới để duy trì hiệu quả khử mùi.

Cách khử mùi thảm sàn mới trong xe bằng nước hoa ô tô

Nước hoa ô tô là một giải pháp làm thơm xe hiệu quả. Hương thơm từ nước hoa giúp che phủ mùi kháng chịu từ da và nhựa trong xe mới. Ngoài các loại nước hoa thông thường thì hiện nay còn có nhiều dòng nước hoa ô tô chuyên biệt dùng để khử mùi.

Tuy nhiên, các sản phẩm nước hoa ô tô trên thị trường hiện nay đều là những sản phẩm chứa hóa chất tổng hợp. Nó có mùi nồng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng lâu dài. Do đó, người tiêu dùng ngày nay có chiều hướng chuyển sang sử dụng tinh dầu thiên nhiên với khả năng khử mùi hiệu quả hơn và an toàn hơn cho sức khỏe.

Bài viết trên đã chia sẻ khá nhiều cách khử mùi xe mới cho mọi người tìm hiểu. Hy vọng mọi người áp dụng hiệu quả cho xe ô tô mới của mình và có trải nghiệm di chuyển thoải mái, dễ chịu hơn. 

Xem thêm:

Tác giả: Phú Bình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

18/01/2023
Kỹ năng vượt xe ô tô là điều mà rất nhiều tài xế muốn tìm hiểu và nắm rõ. Ở Việt Nam thì sẽ có nhiều điều luật liên quan đến quá trình di chuyển. Trong đó quy tắc vượt xe được xem là rất quan trọng. Cùng xem và thao khảo các mẹo dưới đây qua bài viết của sanbanxe.vn để nắm rõ hơn về kỹ năng vượt xe ô tô an toàn.
 
Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

17/01/2023
Các kỹ thuật đánh lái xe ô tô là một trong những yếu tố quan trọng mà mỗi tài xế cần phải nắm bắt. Rất nhiều tài xế mới vẫn đang loay hoay đối với cách đánh lái xe khi vào cua. Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn sau của banbanxe.vn để nắm thêm cách đánh lái như thế nào là an toàn khi ô tô vào cua
Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

20/05/2022
Phiên bản Kia Sorento 2022 tại thị trường Australia vừa được hãng công bố sẽ bổ sung phiên bản mang động cơ hybrid mới. Bên cạnh đó vẫn có các tùy chọn phiên bản động cơ xăng và diesel.
 
Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

18/02/2022
Mới đây Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam vừa công bố mức giá lăn bánh của xe sau khi đã cộng thêm các khoản phí, thuế trước bạ.
Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

13/01/2022
Trong tháng này, các đại lý phân phối mẫu xe Honda CR-V bất ngờ công bố ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng. Với khoản ưu đãi lớn này, Honda CR-V đang là mẫu xe hơi có giá lăn bánh gần thấp nhất phân khúc, tạo áp lực mạnh mẽ lên Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

13/03/2024
Ford Territory là một trong những mẫu xe SUV được mong đợi nhất của thương hiệu Ford trong năm 2024. Với thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và công nghệ tiên tiến, Ford Territory hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV tầm trung. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chiếc xe là giá cả. Vậy giá xe Ford Territory sẽ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết  ([MONTH]/[YEAR])

Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Kia Carens 2023 là mẫu MPV 7 chỗ mới nhất của Kia, được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm di chuyển thoải mái và đẳng cấp. Theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo thông tin về giá xe, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo XC40 không chỉ đáp ứng nhu cầu của người lái mà còn đánh bại các kỳ vọng về một chiếc xe đẳng cấp nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách, công nghệ và khả năng vận hành. Hãy cùng tìm hiểu về giá xe Volvo XC40, đánh giá chi tiết về ngoại thất, nội thất, an toàn trong bài viết dưới đây.
Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo V60 là một trong những mẫu xe wagon cỡ trung được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe sở hữu thiết kế sang trọng và tinh tế, cùng với các tính năng an toàn hàng đầu trong ngành ô tô. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về giá xe Volvo V60, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

15/12/2023
Mẫu xe MG RX5 [YEAR] đã được giới thiệu trong tháng 9 vừa qua và gây sự chú ý. Bài viết sau sẽ giới thiệu thêm nhiều thông tin nổi bật về mẫu xe này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây