Hyundai Kona 2024 sắp ra mắt tại Bắc Mỹ với nhiều điểm “đáng khen”

x

Mục lục

Hyundai Kona 2024 sắp ra mắt tại Bắc Mỹ với nhiều điểm “đáng khen”

  Thứ bảy - 15/04/2023 03:29

Sau khi để lộ thiết kế Hyundai Kona 2024 trong thời gian gần đây, thương hiệu ô tô Hàn Quốc này tiếp tục công bố thêm một số thông tin bất ngờ về thế hệ mới nhất của dòng SUV cỡ nhỏ này. Đồng thời, hãng cũng cho biết Hyundai Kona sắp tới sẽ ra mắt ở buổi Triển lãm ô tô quốc tế New York tại Bắc Mỹ. Mọi người có thể xem thêm phần sau để tìm hiểu chi tiết về thiết kế và động cơ của mẫu xe này.

Ngoại thất Kona hấp dẫn và sắc nét

Nhà sản xuất xe Hàn Quốc gần đây đã tiết lộ thêm một số thông tin về ngoại thất của chiếc crossover phân khúc B thế hệ thứ hai  - Hyundai Kona 2024. So với phiên bản trước đó, Hyundai Kona 2024 sẽ có kích thước lớn hơn với chiều dài 4.355 mm (tăng 150mm), chiều rộng 1.825 mm (tăng 25mm) cùng chiều dài cơ sở 2.660 mm (tăng 60 mm).

Các thông số trên cho thấy rằng Hyundai Kona 2024 sẽ có không gian rộng rãi hơn cho hành khách và hàng hóa. Đồng thời sẽ mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái hơn cho người lái.

Nội thất Kona đáp ứng đầy đủ tiện nghi

Hyundai Kona 2024 được trang bị một nội thất tiện nghi với cặp màn hình kích cỡ 12,3 inch ở táp lô hỗ trợ Android Auto/ Apple CarPlay bản mới nhất. Cần số được chuyển vị trí về cột vô lăng để tối giản cho thiết kế cụm điều khiển trung tâm, tạo không gian để đồ rộng rãi hơn giữa hai ghế trước.

Hyundai Kona 2024 còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại. Bao gồm Digital Key 2 Touch, áp dụng công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) trên đồng hồ thông minh và đồng hồ thông minh. Tính năng này cho phép người lái không cần mang theo chìa khóa vật lý của xe mà thay vào đó sử dụng điện thoại thông minh để khóa, mở khóa và khởi động xe.



Đặc biệt là tính năng Digital Key 2 Touch trên Kona 2024 có khả năng chia sẻ giữa tối đa cho ba người và chủ sở hữu phương tiện có thể thu hồi quyền truy cập bất kỳ lúc nào.

Hệ thống thông tin giải trí của Hyundai Kona 2024 được trình bày qua bộ đôi màn hình rộng 12,3 inch tích hợp hệ thống định vị âm thanh-hình ảnh (AVN). Cùng với âm thanh hấp dẫn trên xe Kona 2024 được cung cấp bởi hệ thống âm thanh cao cấp Bose 08 loa. 

Người ngồi phía trước có thể dùng ổ cắm điện 12 vôn và 2 bộ sạc USB-C. Ngoài ra, trong khoang hành khách ở phía sau có 2 ổ cắm USB-C và 1 bộ hỗ trợ dữ liệu với sạc thiết bị không dây.

Với chiều dài cơ sở tăng thêm 60mm, không gian cabin của Hyundai Kona 2024 trở nên rộng rãi hơn. Cụ thể là không gian để chân phía sau rộng hơn 77mm và không gian để đầu rộng thêm 11mm.

Thể tích khoang hành lý sau của Kona mới đạt tối đa 723 lít. Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu đây có phải là trạng thái mặc định so với mức 374 lít của bản hiện hành hay không.

Động cơ Kona mới cập nhật thêm

Theo thông tin mà Sanbanxe.vn cập nhật mới nhất thì Hyundai Kona 2024 vẫn sử dụng các tùy chọn động cơ xăng như trước đây. Bao gồm động cơ 2.0L 4 xy lanh phun xăng trực tiếp với công suất 148 mã lực/180Nm đi kèm với hộp số CVT và động cơ tăng áp 1.6L 4 xy lanh với công suất 196 mã lực/265Nm.

Bên cạnh đó, phiên bản hybrid sử dụng động cơ xăng 1.6L 4 xy lanh không tăng áp kết hợp với một mô-tơ điện đơn, tổng công suất của hệ thống là 140 mã lực và mô-men xoắn đạt 265Nm.



Ngoài ra còn có hai tùy chọn dung lượng pin cho biến thể Kona Electric. Tùy chọn đầu tiên là cụm pin 48,6 kWh, cung cấp công suất 133 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm, kết hợp với hệ thống truyền động 2WD. Tùy chọn thứ hai là cụm pin 64,8 kWh lớn hơn, cung cấp công suất cực đại 201 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Phạm vi hoạt động của hai tùy chọn pin sau khi được sạc đầy lần lượt là 315 km và 416 km.

Hệ thống an toàn Kona đáng chú ý

Hyundai Kona 2024 ở thế hệ thứ hai được trang bị gói an toàn tiên tiến với các tính năng đáng chú ý của Hyundai SmartSense. Gói này bao gồm:
  • Hỗ trợ đỗ xe từ xa
  • Màn hình quan sát điểm mù cùng với khả năng truyền tải video tới cụm công cụ của người lái.
  • Điều khiển hành trình dựa trên điều hướng với các tính năng dừng và đi.
  • Cảnh báo về khoảng cách đỗ xe.
  • Khởi động từ xa….


Các tính năng an toàn khác của Kona 2024 bao gồm:
  • Hỗ trợ xe tránh va chạm phía trước
  • Hỗ trợ rẽ khi giao lộ
  • Cảnh báo va chạm điểm mù
  • Hỗ trợ giới hạn tốc độ
  • Hỗ trợ đèn pha
  • Màn hình quan sát xung quanh
  • Hỗ trợ xe tránh va chạm với giao thông cắt ngang phía sau.
  • Cảnh báo cho sự chú ý của người lái.
  • Cảnh báo cho hành khách phía sau với tính năng cảnh báo thoát hiểm và hỗ trợ xe lùi tránh va chạm khi đỗ xe.

Giá bán Kona 2024 thế nào?

Hiện nay chưa có thông tin chính thức về giá xe Hyundai Kona 2024. Tuy nhiên, dự kiến xe Kona 2024 sẽ được phân phối trên toàn thế giới từ giữa năm nay. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật sớm thông tin về giá xe Kona 2024 trong thời gian tới để mọi người tham khảo.

Đánh giá chung

Qua thông tin giới thiệu ở trên, chúng ta thấy Hyundai Kona 2024 đã thực sự “lột xác” khi tiến đến thế hệ thứ 2. Từ ngoại thất đến trang bị nội thất đều cải tiến mới mẻ, theo hướng hiện đại hơn bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, sự đa dạng về những phiên bản, tùy chọn động cơ đốt trong/động cơ điện hứa hẹn mang đến một mẫu xe hấp dẫn từ xứ Hàn cho khách hàng khắp thế giới.
 

Xem thêm:
Bảng giá xe ô tô Hyundai

Đánh giá xe ô tô

Tác giả: Phú Bình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

18/01/2023
Kỹ năng vượt xe ô tô là điều mà rất nhiều tài xế muốn tìm hiểu và nắm rõ. Ở Việt Nam thì sẽ có nhiều điều luật liên quan đến quá trình di chuyển. Trong đó quy tắc vượt xe được xem là rất quan trọng. Cùng xem và thao khảo các mẹo dưới đây qua bài viết của sanbanxe.vn để nắm rõ hơn về kỹ năng vượt xe ô tô an toàn.
 
Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

17/01/2023
Các kỹ thuật đánh lái xe ô tô là một trong những yếu tố quan trọng mà mỗi tài xế cần phải nắm bắt. Rất nhiều tài xế mới vẫn đang loay hoay đối với cách đánh lái xe khi vào cua. Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn sau của banbanxe.vn để nắm thêm cách đánh lái như thế nào là an toàn khi ô tô vào cua
Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

20/05/2022
Phiên bản Kia Sorento 2022 tại thị trường Australia vừa được hãng công bố sẽ bổ sung phiên bản mang động cơ hybrid mới. Bên cạnh đó vẫn có các tùy chọn phiên bản động cơ xăng và diesel.
 
Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

18/02/2022
Mới đây Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam vừa công bố mức giá lăn bánh của xe sau khi đã cộng thêm các khoản phí, thuế trước bạ.
Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

13/01/2022
Trong tháng này, các đại lý phân phối mẫu xe Honda CR-V bất ngờ công bố ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng. Với khoản ưu đãi lớn này, Honda CR-V đang là mẫu xe hơi có giá lăn bánh gần thấp nhất phân khúc, tạo áp lực mạnh mẽ lên Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

13/03/2024
Ford Territory là một trong những mẫu xe SUV được mong đợi nhất của thương hiệu Ford trong năm 2024. Với thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và công nghệ tiên tiến, Ford Territory hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV tầm trung. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chiếc xe là giá cả. Vậy giá xe Ford Territory sẽ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết  ([MONTH]/[YEAR])

Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Kia Carens 2023 là mẫu MPV 7 chỗ mới nhất của Kia, được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm di chuyển thoải mái và đẳng cấp. Theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo thông tin về giá xe, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo XC40 không chỉ đáp ứng nhu cầu của người lái mà còn đánh bại các kỳ vọng về một chiếc xe đẳng cấp nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách, công nghệ và khả năng vận hành. Hãy cùng tìm hiểu về giá xe Volvo XC40, đánh giá chi tiết về ngoại thất, nội thất, an toàn trong bài viết dưới đây.
Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo V60 là một trong những mẫu xe wagon cỡ trung được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe sở hữu thiết kế sang trọng và tinh tế, cùng với các tính năng an toàn hàng đầu trong ngành ô tô. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về giá xe Volvo V60, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

15/12/2023
Mẫu xe MG RX5 [YEAR] đã được giới thiệu trong tháng 9 vừa qua và gây sự chú ý. Bài viết sau sẽ giới thiệu thêm nhiều thông tin nổi bật về mẫu xe này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây