Cách xử lý xe bị thủng lốp bạn nên tham khảo

x

Mục lục

Cách xử lý xe bị thủng lốp bạn nên tham khảo

  Thứ hai - 13/02/2023 19:39
Xe ô tô bị thủng lốp là một trong những vấn đề mà người lái luôn thường xuyên gặp phải. Có rất nhiều cách xử lý khi xe bị thủng lốp mà bạn nên biết để có thể đảm bảo an toàn cho đường đi của mình.

Cách xử lý xe bị thủng lốp

Thay lốp dự phòng

Thay lốp xe dự phòng là cách phổ biến nhất hiện nay và được nhiều tài xế áp dụng. Thông thường các ô tô đều sẽ được trang bị lốp dự phòng và dụng cụ để thay lốp. Người lái chỉ cần thay lốp dự phòng là có thể tiếp tục hành trình. Trong trường hợp bạn không biết cách thay lốp dự phòng thì bạn có thể tìm và nhờ các tài xế đi ngang qua giúp đỡ. Lưu ý khi sử dụng lốp dự phòng, bạn chỉ có thể lái xe ở tốc độ dưới 80 km/h.
 
Thay lốp xe dự phòng có sẵn
Thay lốp xe dự phòng có sẵn


Bước 1: Đỗ xe vào lề và bật đèn khẩn cấp để cảnh báo cho các phương tiện khác

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ tháo mâm (thường đi kèm theo xe hơi)

Bước 3: Nới lỏng các bu lông bánh xe bằng các dụng cụ trên xe (lens, săm) bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ, nếu chặt quá có thể dùng chân để tăng lực.

Bước 4: Kích bánh xe lên và tháo hoàn toàn ra khỏi xe;

Bước 5: Tiến hành thay lốp dự phòng theo quy trình ngược với quy trình tháo, kiểm tra áp suất, nếu thiếu hơi dùng bơm bổ sung để bơm, rút kích ra khỏi xe;

Bước 6: Đặt lốp mới thay cho lốp dự phòng.

Xe không có lốp dự phòng

Trong trường hợp xe không có lốp dự phòng, thông thường nhà sản xuất sẽ trang bị sẵn một thiết bị thay thế đó là bộ vá lốp. Việc sử dụng bộ dụng cụ vá lốp này cũng khá là đơn giản. Tuy nhiên, cách này chỉ mang tính tạm thời, nguy cơ rò rỉ, giảm hơi khá cao. Vì vậy, sau khi tự vá lốp, tốt nhất bạn nên đưa xe đến gara gần nhất để thợ kiểm tra vết vá và gia cố lại nếu cần thiết.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cũng nhanh chóng tấp xe vào lề đường và bật đèn tín hiệu để cảnh báo cho các phương tiện khác.

Bước 2: Tìm và đánh dấu vị trí các đinh trên lốp xe.

Bước 3: Dùng vít có kích thước bằng với vết thủng của lốp xe rồi cuộn lại bằng cao su non, sau đó ấn chặt vào vết thủng. Hãy nhớ rằng các ốc vít phải chặt, không lỏng lẻo.

Bước 4: Cách xử lý khi xe bị thủng lốp lúc này bạn chỉ cần bơm căng lốp là có thể đi tiếp.

Điều này sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng bị thủng giữa đường trước khi mang vào gara sửa chữa, đồng thời hạn chế sự cố đáng tiếc xảy ra khi chỉ có một mình trên đường vắng.

Cách vá lốp ô tô

Sử dụng keo tự vá

Hiện nay đã có loại keo dán lốp ô tô tự liền. Khi lốp bị thủng, bạn chỉ cần bơm loại keo tự vá này vào bên trong lốp qua lỗ bơm hơi.Loại keo tự vá này sẽ tự tìm và dán kín lại chỗ bị thủng. Đây là cách xử lý lốp ô tô bị thủng rất tiện lợi mà không cần phải vất vả thay lốp hay vá lốp.
Vá lốp bằng keo tự vá
Vá lốp bằng keo tự vá
 

Tuy nhiên các sửa chữa này chỉ mang tính chất tạm thời. Nếu sử dụng keo tự vá hãy đưa ngay xe đến gara gần nhất để được kiểm tra và xử lý, đảm bảo an toàn khi lái xe. Ngoài ra, người dùng cũng cần cẩn trọng khi mua keo dán lốp ô tô tự vá. Bởi trên thị trường, bên cạnh những loại keo tự vá chất lượng thì cũng tồn tại rất nhiều hàng giả. Nếu mua và sử dụng không đúng loại keo sẽ dễ dẫn đến hỏng lốp và bánh xe sẽ bị ăn mòn.

Phương pháp vá nấm

Phương pháp vá nấm xe được đánh giá là hiệu quả và chất lượng nhất hiện nay. Dùng miếng dán nấm chuyên dụng, xử lý triệt để vết thủng.
Bộ dụng cụ vá nấm lốp xe
Bộ dụng cụ vá nấm lốp xe


Các bước tiến hành: đánh bóng và làm sạch khu vực xung quanh vết thủng. Bôi một lớp keo mỏng lên khu vực xung quanh vết thủng. Dùng miếng vá nấm đưa từ trong lốp ra ngoài, dùng kéo thật chặt để miếng vá lốp bám chắc vào lốp. Cắt bớt phần thừa bên ngoài lốp xe. Phương pháp vá nấm khắc phục mọi sự cố về vá lốp. Phương pháp vá chất lượng tốt nhất nhưng chi phí cao hơn phương pháp vá truyền thống.

Trên đây là Cách xử lý xe bị thủng lốpsanbanxe.vn chia sẻ, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trong tình huống xảy ra khi điều khiển ô tô.



Xem thêm:

Tác giả: Khoa Nguyễn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

18/01/2023
Kỹ năng vượt xe ô tô là điều mà rất nhiều tài xế muốn tìm hiểu và nắm rõ. Ở Việt Nam thì sẽ có nhiều điều luật liên quan đến quá trình di chuyển. Trong đó quy tắc vượt xe được xem là rất quan trọng. Cùng xem và thao khảo các mẹo dưới đây qua bài viết của sanbanxe.vn để nắm rõ hơn về kỹ năng vượt xe ô tô an toàn.
 
Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

17/01/2023
Các kỹ thuật đánh lái xe ô tô là một trong những yếu tố quan trọng mà mỗi tài xế cần phải nắm bắt. Rất nhiều tài xế mới vẫn đang loay hoay đối với cách đánh lái xe khi vào cua. Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn sau của banbanxe.vn để nắm thêm cách đánh lái như thế nào là an toàn khi ô tô vào cua
Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

20/05/2022
Phiên bản Kia Sorento 2022 tại thị trường Australia vừa được hãng công bố sẽ bổ sung phiên bản mang động cơ hybrid mới. Bên cạnh đó vẫn có các tùy chọn phiên bản động cơ xăng và diesel.
 
Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

18/02/2022
Mới đây Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam vừa công bố mức giá lăn bánh của xe sau khi đã cộng thêm các khoản phí, thuế trước bạ.
Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

13/01/2022
Trong tháng này, các đại lý phân phối mẫu xe Honda CR-V bất ngờ công bố ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng. Với khoản ưu đãi lớn này, Honda CR-V đang là mẫu xe hơi có giá lăn bánh gần thấp nhất phân khúc, tạo áp lực mạnh mẽ lên Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

13/03/2024
Ford Territory là một trong những mẫu xe SUV được mong đợi nhất của thương hiệu Ford trong năm 2024. Với thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và công nghệ tiên tiến, Ford Territory hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV tầm trung. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chiếc xe là giá cả. Vậy giá xe Ford Territory sẽ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết  ([MONTH]/[YEAR])

Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Kia Carens 2023 là mẫu MPV 7 chỗ mới nhất của Kia, được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm di chuyển thoải mái và đẳng cấp. Theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo thông tin về giá xe, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo XC40 không chỉ đáp ứng nhu cầu của người lái mà còn đánh bại các kỳ vọng về một chiếc xe đẳng cấp nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách, công nghệ và khả năng vận hành. Hãy cùng tìm hiểu về giá xe Volvo XC40, đánh giá chi tiết về ngoại thất, nội thất, an toàn trong bài viết dưới đây.
Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo V60 là một trong những mẫu xe wagon cỡ trung được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe sở hữu thiết kế sang trọng và tinh tế, cùng với các tính năng an toàn hàng đầu trong ngành ô tô. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về giá xe Volvo V60, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

15/12/2023
Mẫu xe MG RX5 [YEAR] đã được giới thiệu trong tháng 9 vừa qua và gây sự chú ý. Bài viết sau sẽ giới thiệu thêm nhiều thông tin nổi bật về mẫu xe này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây