Android Auto là gì? Cách kết nối Android Auto?

x

Mục lục

Android Auto là gì? Cách kết nối Android Auto?

  Thứ bảy - 14/01/2023 07:30
Android Auto là một ứng dụng phổ biến ngày nay. Mang đến rất nhiều tính năng tiện lợi cho khách hàng. Tích hợp nhiều tiện ích đảm bảo an toàn khi lái xe.

Android Auto là gì?

Ứng dụng Android Auto
Ứng dụng Android Auto


Android Auto là một ứng dụng do Google phát triển cho phép người dùng chiếu màn hình điện thoại thông minh Android của mình lên hệ thống màn hình trên ô tô. Nếu điện thoại thông minh của bạn đã cài đặt Android Auto, bạn có thể kết nối điện thoại với màn hình ô tô bằng cáp USB hoặc cũng có thể kết nối thông qua Bluetooth.

Đồng thời ứng dụng này cho phép đồng bộ các tính năng trên điện thoại với màn hình android ô tô. Tạo thuận lợi để thực hiện các thao tác điều khiển bằng giọng nói.

Công dụng của Android Auto trên ô tô

  • Chức năng gọi điện/nhắn tin: Sử dụng các ứng dụng Facebook Messenger, Telegram, WhatsApp, Zalo… Android Auto sẽ kích hoạt và nhận dạng giọng nói.
  • Chức năng giải trí (âm nhạc): Nghe nhạc, xem đa phương tiện qua các ứng dụng Google Play Music, iHeartRadio, MediaMonkey, Radioplayer, Rocket Music Player, Slacker, Songza, Spotify, Stitcher, TuneIn, Zing MP3…
  • Dễ dàng tìm các thông tin qua Google Assistant
  • Tính năng điều khiển định vị và dẫn đường bằng giọng nói sẽ giúp người lái không cần nhìn vào màn hình trung tâm bởi mọi chỉ dẫn sẽ được truyền tải bằng giọng nói.
Tính năng nhắn tin, nghe nhạc, chỉ đường trên Android Auto
Tính năng nhắn tin, nghe nhạc, chỉ đường trên Android Auto

 

  • Người dùng không cần phải liên tục nhìn vào điện thoại mà vẫn có thể nghe đọc, trả lời tin nhắn nhanh chóng. Các thao tác sẽ thuận tiện hơn nếu xe hỗ trợ các tính năng như đàm thoại rảnh tay hay thực hiện các lệnh thông qua nút bấm trên vô lăng.

Hướng dẫn cách kết nối Android Auto với ô tô

Cách kết nối Android Auto với ô tô qua Bluetooth

  • Bước 1: Vào cửa hàng CH Play trên điện thoại di động của bạn. Và tải ứng dụng Android Auto
  • Bước 2: Mở cài đặt bluetooth trên điện thoại kết nối với màn hình ô tô bằng cách: vào cài đặt->Kết nối->Bluetooth->Mở Bluetooth.
  • Bước 3: Bật kết nối Bluetooth trên màn hình ô tô
  • Vào Cài đặt-> Bật Bluetooth (hoặc truy cập nhanh biểu tượng Bluetooth trên màn hình chính)
  • Bước 4: Trên màn hình ô tô, hãy nhấn xác nhận kết nối với điện thoại và truy cập Android Auto
  • Bước 5: Tiếp tục thực hiện các bước xác thực như những yêu cầu mà hệ thống hiển thị trên màn hình ô tô.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn tạo kết nối Android Auto từ điện thoại với ô tô của mình, bạn sẽ phải cấp một số quyền nhất định cho ứng dụng. Người dùng  chỉ cần kết nối lần đầu, thiết bị sẽ lưu thông tin, lần sau sẽ tự động kết nối khi bật Bluetooth. Khi điện thoại và màn hình được kết nối bạn có thể dễ dàng cài đặt, sử dụng ứng dụng Android Auto.

Cách kết nối Android Auto từ thiết bị di động với ô tô bằng USB

  • Bước 1:  Vào cửa hàng CH Play trên điện thoại di động của bạn. Và tải ứng dụng Android Auto
  • Bước 2: Mở ứng dụng Android Auto trên điện thoại để cấp quyền truy cập sử dụng.
  • Bước 3: Kết nối thiết bị di động với màn hình ô tô bằng cáp kết nối và truy cập ứng dụng ô tô
  • Bước 4: Trên ứng dụng Android Auto tại màn hình ô tô, chấp nhận hướng dẫn để hoàn tất.

Android Auto chỉ là thiết bị trung gian kết nối giữa điện thoại và phương tiện của bạn. Nó không phải là một phần mềm chuyên biệt dùng cho điều hướng hay âm nhạc. Người dùng chỉ cần thực hiện các bước trên khi kết nối lần đầu mà thôi. Lần tới người dùng chỉ cần cắm điện thoại vào và nó sẽ tự động chạy.


Câu hỏi thường gặp

 

Sử dụng trợ lý Google thông qua Android Auto trên ô tô như thế nào?

 

Để sử dụng trợ lý Google thông qua Android Auto, bạn cần phải có một thiết bị Android với phiên bản hệ điều hành lớn hơn hoặc bằng với bản 5.0 và ô tô bạn phải hỗ trợ Android Auto. Sau đó, bạn cần kết nối thiết bị của bạn với xe qua cáp USB hoặc Bluetooth và mở ứng dụng Android Auto trên thiết bị của bạn. Khi Android Auto được kết nối, bạn có thể sử dụng lệnh giọng nói để thao tác trợ lý Google, chẳng hạn như gửi tin nhắn, tìm kiếm thông tin hoặc điều khiển điện thoại.
 

Android Auto trên ô tô có thể làm được những gì?


Với Android Auto sẽ cho phép người dùng sử dụng các tính năng của thiết bị Android của họ trong xe ô tô như 1 điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android, bằng cách hiển thị giao diện trên màn hình của xe ô tô. Và nó cung cấp các tính năng sau:
 

  • Tập trung vào lái xe: Giao diện được thiết kế để tập trung vào các thông tin quan trọng nhất trong khi lái xe, bao gồm địa chỉ điểm đến, thông tin về giờ, thông báo và báo trạng thiết bị.
  • Tìm kiếm và thao tác: Sử dụng lệnh giọng để tìm kiếm thông tin hoặc thao tác với thiết bị, chẳng hạn như gửi tin nhắn, điều khiển điện thoại hoặc chọn bài hát trên danh sách phát.
     
  • Điều hướng và cung cấp Google map: Sử dụng Google Maps hoặc các ứng dụng điều hướng khác để xem bản đồ và nhận chỉ dẫn điều hướng trong khi lái xe.
     
  • Tính năng được cập nhật: Android Auto luôn được cập nhật với các tính năng mới và cải tiến, đảm bảo người dùng luôn có trải nghiệm tốt nhất.
 

​Trong tổng thể, Android Auto được thiết kế để giúp người dùng lái xe an toàn và tiện lợi hơn bằng cách cho phép họ sử dụng các tính năng của thiết bị Android của họ trong xe mà không cần phải quan sát màn hình thiết bị.


Trên đây là một số thông tin mới nhất liên quan đến Android Auto. Hy vọng qua đây người dùng có thể hiểu Android Auto là gì và công dụng của nó mang đến.

Xem thêm:

Tư vấn mua xe trả góp lãi suất thấp
Bảng giá xe ô tô mới nhất của các hãng xe

Tác giả: Phú Bình

Tags:

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

18/01/2023
Kỹ năng vượt xe ô tô là điều mà rất nhiều tài xế muốn tìm hiểu và nắm rõ. Ở Việt Nam thì sẽ có nhiều điều luật liên quan đến quá trình di chuyển. Trong đó quy tắc vượt xe được xem là rất quan trọng. Cùng xem và thao khảo các mẹo dưới đây qua bài viết của sanbanxe.vn để nắm rõ hơn về kỹ năng vượt xe ô tô an toàn.
 
Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

17/01/2023
Các kỹ thuật đánh lái xe ô tô là một trong những yếu tố quan trọng mà mỗi tài xế cần phải nắm bắt. Rất nhiều tài xế mới vẫn đang loay hoay đối với cách đánh lái xe khi vào cua. Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn sau của banbanxe.vn để nắm thêm cách đánh lái như thế nào là an toàn khi ô tô vào cua
Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

20/05/2022
Phiên bản Kia Sorento 2022 tại thị trường Australia vừa được hãng công bố sẽ bổ sung phiên bản mang động cơ hybrid mới. Bên cạnh đó vẫn có các tùy chọn phiên bản động cơ xăng và diesel.
 
Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

18/02/2022
Mới đây Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam vừa công bố mức giá lăn bánh của xe sau khi đã cộng thêm các khoản phí, thuế trước bạ.
Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

13/01/2022
Trong tháng này, các đại lý phân phối mẫu xe Honda CR-V bất ngờ công bố ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng. Với khoản ưu đãi lớn này, Honda CR-V đang là mẫu xe hơi có giá lăn bánh gần thấp nhất phân khúc, tạo áp lực mạnh mẽ lên Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

13/03/2024
Ford Territory là một trong những mẫu xe SUV được mong đợi nhất của thương hiệu Ford trong năm 2024. Với thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và công nghệ tiên tiến, Ford Territory hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV tầm trung. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chiếc xe là giá cả. Vậy giá xe Ford Territory sẽ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết  ([MONTH]/[YEAR])

Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Kia Carens 2023 là mẫu MPV 7 chỗ mới nhất của Kia, được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm di chuyển thoải mái và đẳng cấp. Theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo thông tin về giá xe, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo XC40 không chỉ đáp ứng nhu cầu của người lái mà còn đánh bại các kỳ vọng về một chiếc xe đẳng cấp nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách, công nghệ và khả năng vận hành. Hãy cùng tìm hiểu về giá xe Volvo XC40, đánh giá chi tiết về ngoại thất, nội thất, an toàn trong bài viết dưới đây.
Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo V60 là một trong những mẫu xe wagon cỡ trung được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe sở hữu thiết kế sang trọng và tinh tế, cùng với các tính năng an toàn hàng đầu trong ngành ô tô. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về giá xe Volvo V60, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

15/12/2023
Mẫu xe MG RX5 [YEAR] đã được giới thiệu trong tháng 9 vừa qua và gây sự chú ý. Bài viết sau sẽ giới thiệu thêm nhiều thông tin nổi bật về mẫu xe này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây