Mức thu nhập bao nhiêu có thể vay và mua xe ô tô trả góp?

x

Mục lục

Mức thu nhập bao nhiêu có thể vay và mua xe ô tô trả góp?

  Thứ năm - 07/04/2022 05:40
Trước tình trạng giá xe ô tô đắt đỏ và số tiền bỏ ra mua xe vượt quá khả năng chi trả của nhiều cá nhân, gia đình. Vì thế nên không ít người đã chọn cách mua xe ô tô trả góp với lãi suất khá thấp tại những ngân hàng để có thể giải quyết bài toán tài chính khi có nhu cầu sở hữu một chiếc ô tô cho mình. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu mức thu nhập mỗi tháng là bao nhiêu mới đủ điều kiện để vay mua xe ô tô trả góp? Cùng sanbanxe.vn tìm hiểu nào.
 

Vay mua xe ô tô trả góp là hình thức như thế nào?

Vay mua xe ô tô trả góp là vay tiền ngân hàng để mua xe ô tô. Người mua cần trả trước một khoản tiền nhất định, số còn lại sẽ vay tiền ngân hàng, hàng tháng người mua sẽ trả góp cho bên ngân hàng với mức lãi suất cụ thể.

Như vậy hiểu rằng nếu không đủ tiền mua xe trả một lần, bạn có thể trả trước 20-30% giá trị xe cho đại lý, phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ trả góp với lãi suất khá thấp và nhiều ưu đãi hấp dẫn tùy theo từng thời điểm.

 
mua xe trả góp
Ngay nay việc lựa chọn mua xe trả góp rất được ưa chuộng

Nếu không đủ khả năng thanh toán 100% giá trị xe, bạn có thể lựa chọn hình thức trả góp theo kỳ hạn.
Thông thường, người mua có thể tự làm hồ sơ vay tiền tại ngân hàng sau đó đến các đại lý mua xe trả góp để được tư vấn. Khi đó đại lý bán xe đóng vai trò trung gian giữa ngân hàng và người mua.

Tại sao nên chọn vay mua ô tô trả góp?

  • Cơ hội sở hữu chiếc xe yêu thích khi ngân sách khá hạn hẹp và chưa đủ tiền mặt trả ngay.
  • Dùng chính chiếc xe mua để thế chấp với bên ngân hàng, không cần thêm thế chấp tài sản khác.
  • Chính vì sự cạnh tranh nên nhiều ngân hàng áp dụng lãi suất ưu đãi. Mức cho vay cao cùng thời hạn trả lãi dài hạn.

Mức lãi suất khi vay mua xe ô tô trả góp

Hình thức vay tiền mua ô tô trả góp được các ngân hàng trên toàn quốc triển khai. Lãi suất vay tại các ngân hàng khác nhau, ưu đãi từ 7,50% - 9% / năm tùy theo loại hồ sơ vay, loại xe, giá trị thế chấp, chứng minh thu nhập… Sau thời gian ưu đãi, lãi suất thả nổi của các ngân hàng thường là 11-13% / năm …

Mức thu nhập bao nhiêu thì mới đủ điều kiện để vay mua xe ô tô trả góp?

Để giải tỏa áp lực tài chính, nhiều người đã lựa chọn hình thức vay vốn ngân hàng để mua xe ô tô trả góp nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của mình.
 
vay mua o to
Mức thu nhập bao nhiêu mua xe trả góp hợp lý là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay

Khi mức sống ngày càng nâng cao thì nhu cầu mua xe ô tô của người dân Việt Nam ngày càng trở nên thiết yếu. Sở hữu một chiếc ô tô 4 chỗ hay 5 chỗ ngày nay không chỉ để thể hiện sự giàu sang, sung túc mà còn phục vụ rất nhiều cho công việc, thuận tiện cho việc đi lại.

Hiện nay, mặc dù thủ tục cho vay đã được các ngân hàng đơn giản hóa rất nhiều nhưng nhìn chung, thu nhập cá nhân vẫn ảnh hưởng đến quyết định phê duyệt khoản vay.

Theo thông tin từ các ngân hàng, người mua ô tô có thể mua ô tô cũ và ô tô mới trả góp nếu có thu nhập từ 8 - 10 triệu đồng / tháng trở lên cùng một số tiêu chí khác. Đó là các tiêu chí:
  • Lịch sử tín dụng người đi vay
  • Thu nhập hàng tháng của chồng vợ chủ xe (trường hợp nếu sở hữu chung).
  • Sở hữu những tài sản có giá trị như sổ đỏ, ô tô, thu nhập khác ...
  • Tuy nhiên, theo tính toán, muốn mua một chiếc ô tô thông thường, người mua phải có trong tay ít nhất 30% giá trị chiếc xe. Hiện các ngân hàng chỉ cho vay tối đa 70% giá trị xe kể cả xe cũ và xe mới.
Như vậy có thể thấy chỉ cần sở hữu một số tiền nhỏ ban đầu cùng với mức thu nhập ổn định mỗi tháng là mọi người có thể tậu về một em “xế xịn” ngay rồi nhé.
 

=>> Xem thêm: giá xe ô tô và tin tức ô tô được cập nhật liên tục tại Sàn bán xe

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

18/01/2023
Kỹ năng vượt xe ô tô là điều mà rất nhiều tài xế muốn tìm hiểu và nắm rõ. Ở Việt Nam thì sẽ có nhiều điều luật liên quan đến quá trình di chuyển. Trong đó quy tắc vượt xe được xem là rất quan trọng. Cùng xem và thao khảo các mẹo dưới đây qua bài viết của sanbanxe.vn để nắm rõ hơn về kỹ năng vượt xe ô tô an toàn.
 
Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

17/01/2023
Các kỹ thuật đánh lái xe ô tô là một trong những yếu tố quan trọng mà mỗi tài xế cần phải nắm bắt. Rất nhiều tài xế mới vẫn đang loay hoay đối với cách đánh lái xe khi vào cua. Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn sau của banbanxe.vn để nắm thêm cách đánh lái như thế nào là an toàn khi ô tô vào cua
Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

20/05/2022
Phiên bản Kia Sorento 2022 tại thị trường Australia vừa được hãng công bố sẽ bổ sung phiên bản mang động cơ hybrid mới. Bên cạnh đó vẫn có các tùy chọn phiên bản động cơ xăng và diesel.
 
Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

18/02/2022
Mới đây Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam vừa công bố mức giá lăn bánh của xe sau khi đã cộng thêm các khoản phí, thuế trước bạ.
Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

13/01/2022
Trong tháng này, các đại lý phân phối mẫu xe Honda CR-V bất ngờ công bố ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng. Với khoản ưu đãi lớn này, Honda CR-V đang là mẫu xe hơi có giá lăn bánh gần thấp nhất phân khúc, tạo áp lực mạnh mẽ lên Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

13/03/2024
Ford Territory là một trong những mẫu xe SUV được mong đợi nhất của thương hiệu Ford trong năm 2024. Với thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và công nghệ tiên tiến, Ford Territory hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV tầm trung. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chiếc xe là giá cả. Vậy giá xe Ford Territory sẽ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết  ([MONTH]/[YEAR])

Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Kia Carens 2023 là mẫu MPV 7 chỗ mới nhất của Kia, được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm di chuyển thoải mái và đẳng cấp. Theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo thông tin về giá xe, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo XC40 không chỉ đáp ứng nhu cầu của người lái mà còn đánh bại các kỳ vọng về một chiếc xe đẳng cấp nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách, công nghệ và khả năng vận hành. Hãy cùng tìm hiểu về giá xe Volvo XC40, đánh giá chi tiết về ngoại thất, nội thất, an toàn trong bài viết dưới đây.
Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo V60 là một trong những mẫu xe wagon cỡ trung được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe sở hữu thiết kế sang trọng và tinh tế, cùng với các tính năng an toàn hàng đầu trong ngành ô tô. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về giá xe Volvo V60, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

15/12/2023
Mẫu xe MG RX5 [YEAR] đã được giới thiệu trong tháng 9 vừa qua và gây sự chú ý. Bài viết sau sẽ giới thiệu thêm nhiều thông tin nổi bật về mẫu xe này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây