Cách tra cứu phạt nguội ô tô bạn nên biết

x

Mục lục

Tổng hợp 4 cách tra cứu phạt nguội ô tô bạn nên biết

  Thứ hai - 18/04/2022 21:41
Phạt nguội khi vi phạm giao thông khá đã quá phổ biến trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Tại nước ta, hình thức này có hiệu lực từ năm 2014. Nhưng đến nay không phải người nào cũng biết cách check phạt nguội tô tô. Đừng lo vì bài viết sẽ giúp đỡ bạn.
 

Phạt nguội là gì?

Hiện nay, để phân biệt với các hình thức phạt vi phạm giao thông tại thời điểm vi phạm. Người ta dùng thuật ngữ phạt nguội.
tra cứu phạt nguội


Phạt nguội là hình thức xử lý vi phạm sau khi phương tiện vi phạm trong một thời gian nhất định. Với hình thức phạt này, chủ phương tiện vi phạm sẽ không bị xử lý ngay sau khi vi phạm mà hình ảnh vi phạm sẽ được hệ thống camera lắp đặt trên đường phố ghi lại và đưa về trung tâm xử lý.

Ngoài dữ liệu từ camera, cơ chế phạt nguội cũng có thể được áp dụng khi có văn bản vi phạm quy định tại Điều 24 Thông tư 65/2020 / TT-BCA. Văn bản này quy định về việc tiếp nhận, xác minh thông tin, hình ảnh, phản ánh những hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ do tổ chức, cá nhân cung cấp hoặc đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội.

4 cách cách tra cứu phạt nguội ô tô ít ai biết

Tra cứu phạt nguội ô tô trên web của Cục Cảnh sát giao thông

 

nhung dieu can biet ve xu phat nguoi



Để tiến hành cách tra cứu phat nguoi giao thong trên website Cục Cảnh sát giao thông. Mọi người tiến hành check bằng các bước sau:

Bước 1: Truy cập website: www.csgt.vn Vào mục Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh ở phía bên phải giao diện.

Bước 2: Nhập biển số xe cần kiểm tra và chọn loại phương tiện.

Bước 3: Nhập mã bảo mật. Đôi khi có tình trạng nhập mã này không được, bạn hãy thực hiện nhập nhiều lần, nhập chính xác cả cụm ký tự chữ và cả số này.

Bước 4: Nhấn Tra cứu để tìm ra kết quả. Lúc này hệ thống sẽ trả kết quả vi phạm giao thông của phương tiện kiểm tra qua thiết bị camera. Nếu không thấy kết quả tức là xe bạn không bị phạt nguội.

 

Tra cứu phạt nguội xe ô tô trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam

 

Bước 1: Vào trang web: www.vr.org.vn. Sau đó vào mục Phương tiện xe cơ giới trong phần Tra cứu dữ liệu phía bên phải màn hình.

Bước 2: Nhập đủ thông tin để tra cứu. Với xe biển 5 số: Biển trắng thì thêm chữ T vào cuối, còn biển xanh thì thêm chữ X vào, biển vàng thì thêm chữ V. Tương tự với giấy chứng nhận hiện tại, số tem thì nhập dấu “-“, phân cách giữa những chữ cái và chữ số.

 

 

lap camera phạt nguội sàn bán xe


Bước 3: Kéo xuống dưới, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị bản tin thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện kiểm tra ở dưới cùng. Nếu xe bạn mà bị phạt nguội thì mọi thông tin liệt kê trong phần kết quả trả về. Nếu phần này để trống thì phương tiện kiểm tra không bị phạt nguội, việc đăng kiểm sẽ diễn ra bình thường.

Nếu mục dưới này xuất hiện ô màu đen với thông tin xử lý vi phạm thì chứng tỏ phương tiện này chưa hoàn tất việc đóng phạt nguội và phương tiện sẽ bị từ chối đăng kiểm.

 

Tra cứu phạt nguội xe ô tô trực tiếp trên website Sở Giao thông Vận tải

Cách này chỉ áp dụng được với những thành phố có tích hợp chức năng tra cứu phạt nguội trên website như TP.HCM, Hà Nội…

Tại TPHCM, mọi người có thể truy cập vào web:
http://www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn/tracuu/#home/VIPHAM để nhập các thông tin và tra cứu.

 

Cách tra cứu phạt nguội bằng điện thoại tiện dụng

Ngoài tra cứu trên máy tính, người dân có thể dùng các ứng dụng để tra cứu phạt nguội trên điện thoại. Các ứng dụng để tra cứu phạt nguội đều có cài đặt trên cả Android và IOS.
tra-phat-nguoi-trên điện thoại sàn bán xe


Hiện nay có đa dạng hình thức lừa đảo tinh vi bằng cách gọi điện, nhắn tin mạo danh với vai trò là cơ quan chức năng để chiếm đoạt thông tin cá nhân hoặc  tài sản của nhiều người. Vì thế, mọi người nên cẩn trọng và chọn 1 trong 4 cách tra cứu phạt nguội ở trên để kiểm tra thông tin chính xác nhất.

Tác giả: Khoa Nguyễn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

Bật mí mẹo vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho người mới tập lái

18/01/2023
Kỹ năng vượt xe ô tô là điều mà rất nhiều tài xế muốn tìm hiểu và nắm rõ. Ở Việt Nam thì sẽ có nhiều điều luật liên quan đến quá trình di chuyển. Trong đó quy tắc vượt xe được xem là rất quan trọng. Cùng xem và thao khảo các mẹo dưới đây qua bài viết của sanbanxe.vn để nắm rõ hơn về kỹ năng vượt xe ô tô an toàn.
 
Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

Cách đánh lái xe ô tô khi vào cua an toàn, dễ dàng mà bạn cần biết

17/01/2023
Các kỹ thuật đánh lái xe ô tô là một trong những yếu tố quan trọng mà mỗi tài xế cần phải nắm bắt. Rất nhiều tài xế mới vẫn đang loay hoay đối với cách đánh lái xe khi vào cua. Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn sau của banbanxe.vn để nắm thêm cách đánh lái như thế nào là an toàn khi ô tô vào cua
Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

Kia Sorento Hybrid 2022 chính thức chốt giá tại Australia, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng

20/05/2022
Phiên bản Kia Sorento 2022 tại thị trường Australia vừa được hãng công bố sẽ bổ sung phiên bản mang động cơ hybrid mới. Bên cạnh đó vẫn có các tùy chọn phiên bản động cơ xăng và diesel.
 
Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

Giá lăn bánh mới của Honda Civic 2022 vừa “chào sân” tại Việt Nam

18/02/2022
Mới đây Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam vừa công bố mức giá lăn bánh của xe sau khi đã cộng thêm các khoản phí, thuế trước bạ.
Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

Mua Honda CR-V trong tháng 01/2022, khách hàng hưởng ưu đãi kép hơn 200 triệu đồng

13/01/2022
Trong tháng này, các đại lý phân phối mẫu xe Honda CR-V bất ngờ công bố ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng. Với khoản ưu đãi lớn này, Honda CR-V đang là mẫu xe hơi có giá lăn bánh gần thấp nhất phân khúc, tạo áp lực mạnh mẽ lên Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

Ford Territory 2024: Giá lăn bánh, Thông tin Xe & Ưu đãi [MONTH]/[YEAR]

13/03/2024
Ford Territory là một trong những mẫu xe SUV được mong đợi nhất của thương hiệu Ford trong năm 2024. Với thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và công nghệ tiên tiến, Ford Territory hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV tầm trung. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chiếc xe là giá cả. Vậy giá xe Ford Territory sẽ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết  ([MONTH]/[YEAR])

Kia Carens 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Kia Carens 2023 là mẫu MPV 7 chỗ mới nhất của Kia, được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng những trải nghiệm di chuyển thoải mái và đẳng cấp. Theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo thông tin về giá xe, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo XC40 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo XC40 không chỉ đáp ứng nhu cầu của người lái mà còn đánh bại các kỳ vọng về một chiếc xe đẳng cấp nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách, công nghệ và khả năng vận hành. Hãy cùng tìm hiểu về giá xe Volvo XC40, đánh giá chi tiết về ngoại thất, nội thất, an toàn trong bài viết dưới đây.
Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

Volvo V60 2023: Giá xe, thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết ([MONTH]/[YEAR])

15/12/2023
Volvo V60 là một trong những mẫu xe wagon cỡ trung được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe sở hữu thiết kế sang trọng và tinh tế, cùng với các tính năng an toàn hàng đầu trong ngành ô tô. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về giá xe Volvo V60, thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết.
MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

MG RX5 [YEAR] : Giá bán, thông số, khuyến mãi mới nhất

15/12/2023
Mẫu xe MG RX5 [YEAR] đã được giới thiệu trong tháng 9 vừa qua và gây sự chú ý. Bài viết sau sẽ giới thiệu thêm nhiều thông tin nổi bật về mẫu xe này.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây